Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Vân tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ năm, 18/01/2024

Ngày 18/01, xã Gia Vân tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024-2029. Dự Đại hội có đồng chí Mai Thị Kim Dung, HUV, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ban Thường trực UBMTTQ xã; các đồng chí Chủ tịch UBMTTQ xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn, Gia Tân, Gia Lập và gần 100 đại biểu chính thức đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam xã Gia Vân đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 - 2024; thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; không ngừng củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như những quy ước, hương ước ở địa phương.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; công tác giám sát và phản biện xã hội được quan tâm; tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, MTTQ xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể vận động nhân dân tích cực thực hiện chương trình chỉnh trang đồng ruộng, hiến kế, hiến công, góp công sức, của cải, vật chất xây dựng nông thôn mới. Nhân dân đã tự nguyện hiến 2.320 m2 đất, đóng góp hơn 900 ngày công lao động và gần 1,9 tỷ đồng xây dựng tường nhà văn hóa, đường bê tông các thôn, xóm; trồng thêm nhiều cây xanh, lắp đặt đường điện chiếu sáng. Qua đó cơ sở hạ tầng ở các khu dân cư trên địa bàn xã được nâng cấp, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đường làng, ngõ, xóm bảo đảm phong quang, sạch đẹp.

Thực hiện công tác vận động xây dựng, quản lý và sử dụng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội” luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ từ xã đến cơ sở quan tâm chỉ đạo thực hiện, được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, ủng hộ; trong nhiệm kỳ qua, đã vận động ủng hộ được số tiền là hơn 220 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội khác. Trong nhiệm kỳ, MTTQ xã đã phối hợp với cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ sửa chữa, xây mới 11 ngôi nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 240 triệu đồng.

Đại hội đã hiệp thương bầu 45 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác