Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Giải Nhất môn Hóa tại Kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh năm học 2022-2023

Chủ nhật, 14/05/2023

Chăm chỉ, khiêm tốn, chịu khó học hỏi và luôn có phương pháp học riêng cho bản thân mình, đó là những lời nhận xét của thầy, cô giáo và các em học sinh Trường THCS Gia Tiến khi nói về em Đồ Hồng Nam, học sinh lớp 9B, em đã giành giải Nhất trong Kì thi học sinh giỏi Hóa cấp tỉnh vừa qua.

Hồng Nam là con trai lớn trong gia đình có hai anh, em. Bố và mẹ là công nhân và nông dân, kinh tế gia đình không mấy khá giả. Ý thức về hoàn cảnh gia đình, không làm phụ lòng mong đợi của bố mẹ, em luôn luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Em có một bảng thành tích học tập khiến thầy, cô và bạn bè khâm phục. Nhiều năm liền em luôn là học sinh giỏi của trường. Đặc biệt, năm học lớp 8, em đạt giải Nhì môn Hóa cấp huyện. Năm học lớp 9, mặc dù ở cấp huyện em chỉ đạt giải Ba. Nhưng sau vài tháng được thầy cô giáo ôn luyện và nỗ lực vươn lên của bản thân, em đã bứt phá vươn lên giành giải Nhất cấp tỉnh, mang vẻ vang về cho gia đình và nhà trường.

Hóa học là môn học tương đối khó, nhiều học sinh không hào hứng, nhưng đối với Nam đây lại là môn học thật sự hấp dẫn. Niềm đam mê, yêu thích môn học của em luôn nhận được sự động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè. Điều đó đã tiếp thêm động lực cho em học tập. Ngoài thời gian học tập trên lớp, em tự nghiên cứu sách vở ở nhà, đọc thêm nhiều sách vở liên quan đến kiến thức khoa học và địa lý. Nhờ niềm đam mê và sở thích tìm hiểu kiến thức qua các kênh khác nhau, đặc biệt là sách vở mà Nam học xuất sắc các môn khoa học tự nhiên và học tốt các môn khoa học xã hội.

Ngoài thời gian học tập chính khóa, Hồng Nam còn biết giúp đỡ các bạn trong lớp vươn lên trong học tập. Với niềm đam mê và thành tích nổi bật của Hồng Nam, chính em đã truyền cảm hứng cho các bạn trong lớp. Em thường tranh thủ thời gian đầu giờ học và các giờ ra chơi để giảng bài cho các bạn trong lớp. Nhờ có em mà nhiều bạn từ học yếu và không thích học môn hóa đã có sự cố gắng vượt bậc trong học tập và yêu thích môn hóa học.

Khi được hỏi về phương pháp học tập của mình, Hồng Nam chia sẻ: Em phải cân đối, phân chia thời gian sao cho hợp lý giữa việc học và các công việc khác. Khi học bài, phải tập trung, không làm nhiều việc cùng lúc. Việc chuẩn bị bài trước khi đến lớp là vô cùng quan trọng để có thể tiếp thu tốt hơn những kiến thức mà thầy cô mang đến. Những chỗ nào không biết em luôn hỏi thầy cô, bạn bè. Ngoài ra, đối với em, phải chăm chỉ đọc sách và tìm tòi thêm các kiến thức khác từ bên ngoài để giúp cho việc học tập và tiếp thu kiến thực đạt hiệu quả cao.

Thầy Phạm Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Gia Tiến  nhận xét: Nam là một học sinh tiêu biểu và xuất sắc của nhà trường. Với tính cách hòa đồng và luôn cố gắng trong học tập, em luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến. Trong quá trình học tập, Nam rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp. Những bài nào các bạn không hiểu, em đều giải thích rõ ràng, cặn kẽ, để các bạn hiểu rõ và nắm vững. Em là cậu bé rất nghị lực, luôn cố gắng vươn lên trong học tập.

Nói về bạn Nam, em Phan Hoài Thương, lớp 9B Trường THCS Gia Tiến cho biết: Bạn Nam luôn tập trung trong học tập, luôn có phương pháp riêng để học tốt. Em không hiểu bài, được bạn hướng dẫn rất dễ hiểu.

Với ý thức học tập tốt và những thành tích tiêu biểu trong học tập, em Đỗ Hồng Nam, học sinh lớp 9B Trường THCS Gia Tiến, xứng đáng là một tấm gương sáng cho nhiều học sinh noi theo.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác