Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ninh Bình giải ngân gói tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù

Thứ ba, 10/10/2023

Ngày 10/10, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Ninh Bình đã giải ngân những khoản vay đầu tiên trong gói tín dụng chính sách dành cho người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân gói vay ưu đãi dành cho người chấp hành xong án phạt tù tại Hội sở

Thực hiện Quyết định 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện. Đồng thời, khẩn trương phối hợp với Công an cấp xã rà soát, nắm bắt nhanh nhu cầu vay vốn tín dụng chính sách của các đối tượng thuộc diện thụ hưởng. 

Qua rà soát trên địa bàn tỉnh và kế hoạch phân bổ vốn của Trung ương, trong dịp này Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ giải ngân 1,1 tỷ đồng với 13 người chấp hành xong án phạt tù được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm; mức vay tối đa 100 triệu đồng và lãi suất cho vay 6,6%/năm, bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo. 

Những người được vay vốn đều đã chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, chấp hành tốt các quy định của pháp luật, không tham gia các tệ nạn xã hội, do Công an cấp xã lập và được UBND cấp xã xác nhận. 

Thời gian kể từ khi chấp hành xong án phạt tù đến thời điểm vay vốn tối đa là 5 năm. Phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình của người chấp hành xong án phạt tù là người đứng tên vay vốn và giao dịch với Ngân hàng Chính sách xã hội.

Thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục giải ngân hết nguồn vốn đã được phân bổ theo đúng quy định, đảm bảo nhanh chóng, chính xác, giúp người chấp hành xong án phạt tù có vốn đầu tư phát triển kinh tế, tạo việc làm trên chính mảnh đất quê hương.

Tin, ảnh: Hồng Giang

Bài viết khác