Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban MTTQ thị trấn Me tổ chức đối thoại giữa các vị đại biểu khách mời với cán bộ, thành viên, hội viên của các hội, đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn

Thứ năm, 26/10/2023

Sáng ngày 26/10, tại Hội trường Nhà văn hoá thị trấn Me, UBMTTQ thị trấn Me phối hợp với các Hội, đoàn thể của thị trấn tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp các vị Đại biểu khách mời với cán bộ, thành viên, hội viên, của các hội, đoàn thể  và toàn thể Nhân dân trên địa bàn.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hương Sen, HUV, Bí thư Đảng uỷ thị trấn Me; đồng chí Hà Quốc Khánh, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND thị trấn; đồng chí Phạm Ngọc Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND thị trấn; các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ; Trưởng, phó các đoàn thể chính trị - xã hội; Bí thư chi bộ, Trưởng phố, Ban công tác mặt trận; đại diện các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội phố đã về dự đông đủ.

Tại hội nghị, các đại biểu đặt câu hỏi, nêu vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các công tác phát triển Đảng, công tác xây dựng chính quyền, công tác sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn huyện giai đoạn 2023-2025, công tác giám sát của HĐND, phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đô thị văn minh, quản lý đất đai, an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, cải cách hành chính, chuyển đổi số, vệ sinh môi trường,…

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể thị trấn Me đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của thị trấn Me đã được làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân. Những vấn đề không trong thẩm quyền giải quyết đã được các đồng chí Lãnh đạo thị trấn tiếp thu báo cáo các cơ quan chức năng của huyện xem xét và trả lời các ý kiến của Nhân dân sau hội nghị.

Việc tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với người dân trên địa bàn thị trấn Me là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý điều hành của chính quyền. Đây là cơ hội để cấp ủy, chính quyền xã nắm bắt đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và những vướng mắc từ cơ sở. Qua đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương và đội ngũ cán bộ công chức trong quá trình thực thi công vụ; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của người dân là cầu nối giữa đảng- chính quyền với nhân dân. Thông qua hoạt động đối thoại này đã tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác