Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức “Ngày hội thể thao của bé”

Thứ tư, 24/05/2023

Sáng ngày 24/5, tại Trường Mầm non Gia Phú, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức "Ngày hội thể thao của bé" cụm I năm học 2022-2023. Về dự ngày hội có đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đại diện Lãnh đạo 07 xã, thị trấn cụm 1 gồm: Gia Hoà, Gia Hưng, Gia Phú, Gia Phương, Gia Thịnh, Liên Sơn và thị trấn Me.

Tham gia "Ngày hội thể thao của bé" có hơn 210 trẻ ở các nhóm, lớp của 7 trường trong cụm I. Các trẻ tham gia các phần thi: Diễu hành, chào cờ, đồng diễn bài thể dục chào mừng ngày hội, phần thi tài năng của bé, phần thi cùng chung sức với các trò chơi như trườn dưới lưới, đi cà kheo, trèo lên xuống thang, nhảy lên hình, ném vòng cổ chai.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ mầm non; giúp trẻ phát triển các tố chất vận động nhanh, mạnh, bền, dẻo dai và khéo léo, tính mạnh dạn, tự tin, đoàn kết khi tham gia các hoạt động tập thể, giúp trẻ phát triển toàn diện, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của trẻ trong giai đoạn mới.

 Qua ngày hội, các bé được thể hiện rõ năng khiếu, sự cố gắng, nỗ lực của bản thân qua các hoạt động. Đây cũng là dịp để các bé được giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ lẫn nhau, sự nỗ lực hết mình vì tập thể. Thông qua ngày hội đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; đánh giá việc thực hiện lồng ghép chuyên đề giáo dục phát triển vận động tại các cơ sở giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động, nhằm giúp trẻ phát triển các tố chất vận động nhanh, mạnh, bền, dẻo dai, tính mạnh dạn tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể, tạo cho các bé có một sân chơi bổ ích, phát triển thể lực đáp ứng nhu cầu vận động, tạo điều kiện cho trẻ chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục thể chất. Qua hoạt động này khuyến khích trẻ mầm non luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe tinh thần thoải mái, nâng cao hiệu quả học tập, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh và cộng đồng về chất lượng của đơn vị.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác