Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Người mù huyện tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hoạt động hội và trợ giúp pháp lí nhà nước cho người mù

Thứ hai, 17/04/2023

Sáng 17/4, tại Trung tâm Chính trị huyện, Hội Người mù huyện tổ chức Hội nghị tập huấn công tác hoạt động hội và trợ giúp pháp lí nhà nước cho người mù. Dự buổi tập huấn có đồng chí Đinh Thị Lương, Phó Chủ tịch hội, Giám đốc Trung tâm Dạy chữ Braille và dạy nghề Hội Người mù tỉnh; đồng chí Phạm Văn Sỹ, Trưởng phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Trợ giúp pháp lí Nhà nước tỉnh. Đại biểu ở huyện có đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Lãnh đạo Hội Người mù huyện và các hội viên người mù của các xã, thị trấn.

Tại Hội nghị, các hội viên Hội Người mù đã được nghe Lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Trợ giúp pháp lí Nhà nước tỉnh truyền đạt các nội dung cơ bản của Luật Thừa kế đất đai, các chính sách của Bảo trợ xã hội; được các Trợ giúp viên pháp lý tư vấn pháp luật tư vấn, giải đáp thắc mắc về các lĩnh vực pháp luật: Đất đai, hôn nhân và gia đình… cùng các vấn đề liên quan đến quyền về tài sản, thừa kế; các quy định cơ bản của pháp luật và các văn bản liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người mù, chế độ chính sách dành cho người mù. Đồng thời, Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh trực tiếp truyền đạt nội dung Tập huấn công tác hoạt động hội.

Thông qua buổi trợ giúp tư vấn pháp lí đã hỗ trợ người mù phát huy khả năng của mình để đáp ứng nhu cầu bản thân; tạo điều kiện để người mù vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế-xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội, thực hiện thắng lợi những mục tiêu về giảm nghèo bền vững.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác