Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Truyền thông xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền, vận động hội viên nông dân ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp cho hội viên nông dân 3 xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương.

Thứ sáu, 19/05/2023

Sáng ngày 19/5, Hội Nông dân huyện phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị truyền thông xây dựng nông thôn mới và tuyên truyền, vận động hội viên nông dân ứng dụng chế phẩm sinh học trong sản xuất nông nghiệp cho hội viên nông dân 3 xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Ngọc Trinh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Đinh Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện; chuyên viên Hội Nông dân tỉnh, huyện; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Gia Thắng và 140 hội viên nông dân của 3 xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được Hội Nông dân tỉnh truyền đạt các nội dung về chủ trương của Đảng và Nhà nước về xây dựng Nông thôn mới, những sửa đổi và bổ sung; kết quả xây dựng NTM của tỉnh Ninh Bình; vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, được hướng dẫn sử dụng chế phẩm sinh học lên men phụ phẩm cây trồng thành thức ăn chăn nuôi.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp cán bộ, hội viên nông dân trang bị thêm kiến thức để phát huy tính năng động trong lao động, sản xuất và vai trò của mình trong thực hiện các phong trào do địa phương phát động, góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Bên cạnh đó, thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia đã giúp hội viên nông dân hiểu được thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay và những lợi ích của việc sử dụng chế phẩm sinh học trong xử lý các phế phụ phẩm nông nghiệp, xử lý chất thải trong chăn nuôi và trong sinh hoạt. Giúp nông dân tận dụng tốt các phế phụ phẩm trong quá trình trồng trọt và chăn nuôi làm phân bón hữu cơ vi sinh để bón cho cây trồng, giảm bớt chi phí cho trồng trọt và chăn nuôi, góp phần nâng cao năng suất cây trồng, hướng tới sản xuất nông nghiệp sạch, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong sản xuất và cộng đồng dân cư.

                                         Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác