Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Lập tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn xã

Thứ bảy, 29/10/2022

Sáng ngày 29/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Gia Lập tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn xã. Về dự hội nghị đối thoại có đồng chí Đặng Anh Mỵ, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Đinh Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đại diện UBMTTQVN huyện. Tham dự Hội nghị đối thoại còn có Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã; lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành của xã; bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban công tác Mặt trận các khu dân cư và hơn 100 người dân trên địa bàn xã.

Trên tinh thần dân chủ, cởi mở, tại buổi đối thoại đã có 10 ý kiến kiến nghị, đề xuất của đại diện cán bộ, hội viên và nhân dân về sản xuất nông nghiệp; xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu; củng cố, xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác đảm bảo an ninh trật tự; các nội dung liên quan đến chuyển đổi số.  

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị cũng như ý kiến đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo các tổ chức chính trị làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại và tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các bộ phận liên quan tập trung nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đầy đủ, kịp thời.

Thông qua buổi đối thoại nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Hội nghị đối thoại cũng là dịp để Nhân dân tham gia góp ý kiến, đề xuất giải pháp khắc phục những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại trong các lĩnh vực của đời sống. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế,  xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn, xã hội trên địa bàn./.

Lê Thảo (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác