Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức cấp phát 98.770 gói thuốc diệt chuột Antimice cho các xã, Hợp tác xã trong huyện để triển khai chiến dịch diệt chuột vụ Xuân 2024

Thứ năm, 11/04/2024

Ðể chủ động trong công tác diệt chuột bảo vệ sản xuất, sáng ngày 11/4, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tổ chức cấp phát 98.770 gói thuốc diệt chuột Antimice tương đương 987,7 kg cho các xã, Hợp tác xã trong huyện để triển khai chiến dịch diệt chuột vụ Xuân 2024.

Để chiến dịch diệt chuột vụ Xuân năm 2024 diễn ra được thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhất, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã hướng dẫn các HTX tập trung đánh chuột tại các khu vực có mật độ chuột cao như ven làng, ven đường, các khu đất hoang hoá, nghĩa trang, bờ mương, cửa cống…không được cấp trực tiếp cho các hộ dân tự đánh nhỏ lẻ. Sử dụng bảo hộ lao động khi tiếp xúc với thuốc, thời gian đánh bả vào chiều tối. Trong suốt chiến dịch diệt chuột phải thường xuyên kiểm tra và thu gom xác chuột chết để tiêu hủy theo quy định, bảo đảm xa nguồn nước, khu dân cư, an toàn tuyệt đối cho người và gia súc, gia cầm, bảo vệ môi trường.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác