Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THPT Gia Viễn B với công tác chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ ba, 27/06/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/6. Những ngày qua, trường THPT Gia Viễn B đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực cho kỳ thi; đẩy mạnh ôn tập giúp học sinh nắm chắc kiến thức, rèn kỹ năng làm bài thi cho học sinh khối 12 tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Năm học 2022- 2023, Trường THPT Gia Viễn B có 419 học sinh lớp 12. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo vẫn giữ ổn định như kỳ thi năm trước, chỉ có một số thay đổi nhỏ trong quy chế thi.

Thầy Nguyễn Tiên Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Gia Viễn B cho biết: “Nhà trường đã xây dựng kế hoạch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 từ sớm, 2 lần  tổ chức cho học sinh lớp 12 thi thử. Tham gia thi thử, học sinh được tổ chức và làm bài như kỳ thi chính thức; nội dung thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông, chủ yếu là kiến thức lớp 12. Qua các kỳ thi, thầy cô giáo sẽ trực tiếp đánh giá chất lượng học sinh tiếp tục trang bị kiến thức và bổ sung những kiến thức nào các em còn yếu. Trong quá trình ôn tập nhà trường cũng đã chia ra các lớp phù hợp với năng lực của các em để có kế hoạch ôn tập phù hợp.  Bên cạnh đó, nhà trường cũng phối hợp với các bậc phụ huynh quan tâm tư vấn, giải tỏa tâm lý căng thẳng cho học sinh trước mùa thi, giúp học sinh vững vàng, tự tin bước vào Kỳ thi đạt kết quả cao nhất.”.

 Đối với các thầy cô giáo bộ môn cũng đã tích cực xây dựng kế hoạch  để trang bị kiến thức tốt nhất cho các em học sinh. Đối với thời điểm trước kì thi diễn ra 3 tuần, là chặng "nước rút", các thầy, cô giáo phụ trách ôn thi tốt nghiệp luôn tiếp thêm động lực, nâng cao kiến thức cho học sinh. Cô giáo Trần Thị Huyền, giáo viên môn Hóa, Trường THPT Gia Viễn B cho biết: “Để học sinh nắm vững kiến thức tham gia Kỳ thi, giáo viên căn cứ vào đề thi tham khảo của Bộ, hướng dẫn tập huấn của Sở Giáo dục và Đào tạo, kế hoạch của nhà trường và tổ bộ môn, thực hiện ôn tập theo 4 giai đoạn: Tập trung rà soát, bổ sung kiến thức nền còn yếu cho học sinh; rèn luyện kỹ năng, giải quyết các dạng câu hỏi; tổng ôn luyện đề chung. Chú trọng rèn kỹ năng làm bài, tư vấn tâm lý cho học sinh. Đồng thời, phân loại học lực học sinh thành 3 nhóm (khá, giỏi, trung bình và nhóm yếu) để có phương pháp ôn tập phù hợp nhằm đạt hiệu quả tốt nhất”.

Đối với các em học sinh cũng đã và đang nỗ lực ôn tập kiến thức, chuẩn bị tinh thần trước kỳ thi. Em Nguyễn Viết Dũng, lớp 12A3 cho biết:“ Em đã nỗ lực học tập và bây giờ em cảm thấy tự tin để bước vào kì thi tới đây. Em đăng kí vào Đại học Kinh tế quốc dân, được học tập dưới mái trường THPT Gia Viễn B, được thầy, cô giáo nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo em sẽ hoàn thành các kì thi tới đây. Em luôn cảm thấy mình may mắn vì được học tập tại ngôi trường này

Em Hoàng Thị Bảo Ngọc, học sinh lớp 12A3, nói: “Em đăng kí thi khối A1 gồm 3 môn Toán, Lý và môn Anh, em đã nỗ lực học tập chia kiến thức từng phần để học, giai đoạn nước rút, em tập trung ôn luyện kĩ năng làm đề. Cùng với ôn tập kiến thức, em cũng chú ý chăm sóc sức khỏe, ngủ đủ giấc và ăn uống đẩy đủ chất”.

Đến nay, các học sinh của nhà trường đã nắm vững kiến thức, tự tin bước vào Kỳ thi. Việc trang bị quy chế thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế được nhà trường triển khai, quán triệt đến giáo viên, học sinh từ sớm.

Bên cạnh đẩy mạnh công tác ôn tập kiến thức, kỹ năng làm bài cho học sinh, nhà trường đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ thi cho cán bộ, giáo viên; học sinh lớp 12 học tập quy chế thi; tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh về các điểm mới của kỳ thi, nhắc nhở học sinh chấp hành nghiêm việc không được mang các thiết bị thu phát thông tin vào trong phòng thi.

Hiện nay, trường THPT Gia Viễn B đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo an toàn theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan để tổ chức kỳ thi theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ, kế hoạch của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của huyện, tỉnh.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác