Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Các trường trên địa bàn huyện tập trung ôn thi Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT

Thứ sáu, 19/05/2023

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 sẽ diễn ra từ ngày 01 đến 02/6/2023. Hiện chỉ còn gần 2 tuần nữa là diễn ra kỳ thi, do vậy, các trường THCS trên địa bàn huyện đang tập trung tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức, kỹ năng cho học sinh lớp 9 chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi vào lớp 10 THPT.   

Chúng tôi về trường THCS Gia Tiến những ngày này, thầy cô nhà trường đang tập trung ôn tập cao độ cho các em học sinh bước vào kì thi sắp tới. Năm học 2022-2023, trường THCS Gia Tiến có 55 em học sinh lớp 9. Ngày từ đầu tháng 3, các nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên của các lớp tổ cùng với học chính khóa, xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho các em học sinh. Thầy Phạm Thanh Tùng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Gia Tiến cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo, hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường chỉ đạo các thầy, cô giáo bộ môn xây dựng đề cương ôn tập kỹ, hài hòa giữa các môn thi cho các em. Lựa chọn những giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiều kinh nghiệm để tập trung ôn luyện cho học sinh. Trong quá trình ôn luyện cho học sinh, nội dung ôn tập bám sát theo nội dung thi trong phạm vi chương trình THCS hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành chủ yếu ở lớp 9 THCS, đặc biệt tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, câu hỏi bài tập gắn với thực tiễn. Đồng thời, nắm bắt tâm lý học sinh, tổ chức họp phụ huynh lớp 9, giúp cha mẹ học sinh nắm bắt được công tác tổ chức kỳ thi, phối hợp chặt chẽ với nhà trường định hướng trường thi phù hợp với năng lực của con em mình.

Thầy giáo Phạm Văn Tuệ, giáo viên bộ môn Toán, Trường THCS Gia Tiến cho biết: Bám sát các văn bản hướng dẫn của trên chúng tôi luôn cố gắng dạy những kiến thức cơ bản nhất cho tất cả các em học sinh, sau đó, tùy vào năng lực, trình độ từng em để bồi dưỡng, giảng dạy thêm những kiến thức nâng cao phù hợp. Cùng với, truyền đạt kiến thức cho các em, chúng tôi cũng luôn quan tâm, động viên các em để các em ý thức được việc học của mình.

Em Phan Hoài Thương, học sinh lớp 9B, Trường THCS Gia Tiến cho biết: Em tập tung cao độ cho việc ôn tập, đây là kì thi rất quan trọng với chúng em. Ngoài học trên lớp, về nhà em tự hệ thống lại kiến thức và phân chia thời gian để học.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2023-2024 là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình thực hiện đổi mới công tác đăng ký dự thi và nộp phí dịch vụ tuyển sinh. Theo đó, việc đăng ký dự thi và nộp phí dịch vụ tuyển sinh sẽ được thực hiện phương thức trực tuyến.

Năm học 2022-2023, toàn huyện có  có 1.490 em học sinh đăng ký thi tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, chỉ tiêu tuyển sinh của huyện chỉ có khoảng 1.204 em. Nhằm tạo tâm lý ổn định cho học sinh yên tâm học tập, ôn luyện, đồng thời giúp phụ huynh học sinh có định hướng đúng đắn cho con em mình, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THCS tập trung cao độ công tác ôn tập cho các em, trong đó tích cực thực hiện ôn tập làm các dạng đề trắc nghiệm, tổ chức các buổi thi thử để mở rộng kiến thức, rèn kỹ năng làm bài, tạo điều kiện cho các em học sinh làm quen với không khí thi cử, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng của bậc học phổ thông.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác