Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Thứ ba, 19/09/2023

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được các cán bộ, đảng viên phố Thống Nhất, thị trấn Me tích cực hưởng ứng. Từ đó, đã xuất hiện nhiều đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội, là tấm gương sáng trong chi bộ. Tiêu biểu là bác Trần Thanh Cao, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố Thống Nhất thị trấn Me. Với bác Cao thì học Bác và làm theo Bác là mục tiêu, là lý tưởng suốt đời mà bác luôn phấn đấu.

Sau gần 40 năm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân đội, năm 2015 bác Trần Thanh Cao nghỉ hưu mang quân hàm Đại tá. Trở về địa phương, với bản lĩnh từng trải của người lính cụ Hồ và sự nhiệt tình, bác đã được nhân dân trong phố tín nhiệm bầu vào làm Chi hội Trưởng hội CCB, sau đó lại kiêm chức Phó Bí thư chi bộ, Tổ trưởng Tổ dân phố. Khoảng thời gian gắn bó trên cương vị người đứng đầu chi hội, lãnh đạo phố tuy chưa dài, song bác đã cùng cán bộ và nhân dân tạo nên sự đổi thay đáng kể của phố trong xây dựng chỉnh trang khu phố sáng, xanh, sạch đẹp trong mấy năm qua. Tiêu biểu như bác đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong phố đóng góp tiền, ngày công tu sửa hội trường phố, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tiến hành trồng được trên 200 cây xanh dọc tuyến phố, thành lập và duy trì có hiệu quả tổ tự quản về ANTT; vận động nhân dân thực hiện NQ 02 của Huyện uỷ và NQ 39 của Đảng uỷ thị trấn Me vận động nhân dân không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để tập kết hàng hoá, buôn bán đảm bảo vệ sinh môi trường, vận động 382 hộ sử dụng đất phi nông nghiệp và người lao động theo quy định, tuyên truyền vận động nhân dân ký cam kết tự giải toả tháo dỡ vi phạm lấn chiếm vỉa hè, công trình thuỷ lợi.

Vốn là người giản dị, gần dân, về hưu lại sống với dân nên bác thực sự hiểu dân và biết quy tụ sức mạnh trong dân. Bắt tay vào đảm nhiệm vị trí bác xác định mình phải là người gương mẫu “Miệng nói tay làm” việc cần làm đối với bác là tạo sự đoàn kết thống nhất trong chi bộ. Hằng tháng, bác đều chủ động tham mưu cho chi ủy, xác định nhiệm vụ trọng tâm cần làm rồi tổ chức họp chi bộ để thông qua, sau đó chính thức ra nghị quyết để lãnh đạo nhân dân thực hiện.

Bác đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân trong phố thực hiện tốt việc đăng kí “làm theo" Bác bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Bác nhận thức rằng, với cương vị của mình sẽ là người trực tiếp tham mưu cho chi ủy, tổ dân phố trong công tác tuyên truyền vận động quần chúng, khối đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trong phong trào thi đua “Xây dựng thị trấn Me trở thành đô thị văn minh" để tạo niềm tin với Đảng, chính quyền và sự yêu mến, tín nhiệm của nhân dân.Từ những nhận thức đúng đắn đó, bác cùng với Ban chi ủy phố đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch công tác hội hàng năm sát với tình hình thực tiễn của cơ sở phố.      

Bác Cao người đứng thứ 3 từ trái qua phải được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện về học tập và làm theo Bác

Bác tâm sự: “bản thân là một Đảng viên, lại là bộ đội Cụ Hồ, vì vậy tôi luôn tự giác, tích cực tìm hiểu các tài liệu, các bài về Bác trên sách, báo và các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời nghiên cứu những lời Bác căn dặn cán bộ, đảng viên. Nhờ việc nghiên cứu, tìm hiểu và học tập, làm theo tấm gương của Bác, tôi đã rèn luyện cho mình luôn có lập trường kiên định, lý luận sắc bén, vững vàng trước mọi tình huống và không ngừng lao động, cống hiến, làm những việc có ích cho gia đình, xã hội, cho nhân dân”.

 Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân mà bác và gia đình còn luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào vận động: tự nguyện ủng hộ tiền, ngày công trong xây dựng hội trường phố và chỉnh trang đường phố khang trang, sạch đẹp. Những việc làm cụ thể, thiết thực của bác đã có tác động lớn đến phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" ở địa phương, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân thị trấn, góp phần xây dựng quê hương giầu đẹp, văn minh.

Bác Trần Thanh Cao đã phát huy vai trò gương mẫu của người đảng viên, hội viên cựu chiến binh, tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào của địa phương; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sống chan hòa với mọi người xung quanh, được nhân dân quý mến. Bác xứng đáng là một trong những tấm gương sáng trong phong trào thi đua làm theo lời Bác của thị trấn Me để mọi người học tập và noi theo.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác