Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Sinh xây dựng sản phẩm OCOP

Thứ hai, 10/04/2023

Với thế mạnh trong trồng và phát triển cây dược liệu, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn đã xây dựng được 3 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. Qua đó, góp phần giữ gìn và phát huy giá trị các loài dược liệu, tạo ra những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

 Muối ngâm chân, trà An Thái và tranh lá Bồ Đề của HTX Sinh Dược được chứng nhận OCOP 4 sao thuộc nhóm Dược mỹ phẩm, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ.

3 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP 4 sao thuộc nhóm Dược mỹ phẩm, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ là: muối ngâm chân, trà An Thái và tranh lá Bồ Đề của HTX Sinh Dược. Việc xây dựng thành công 3 sản phẩm này đã góp phần quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, xây dựng mối liên kết phát triển kinh tế cộng đồng theo hướng bền vững giữa HTX và người dân. Đặc biệt, đã tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có khi về Gia Sinh, Gia Viễn cũng như Ninh Bình.

Xác định Chương trình OCOP có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn, chính vì vậy, thời gian tới, bên cạnh quan tâm nâng cấp các sản phẩm đã được công nhận, Gia Sinh sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm mới gắn với thế mạnh địa phương. Trước mắt, năm 2023, phấn đấu có thêm 2 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Qua đó, nâng cao chất lượng nông sản theo hướng hàng hóa; đồng thời, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân./.

Nguồn nbtv.vn

Bài viết khác