Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thôn Đồi Ngô, xã Gia Hòa đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Chủ nhật, 19/03/2023

Sáng ngày 19/3, thôn Đồi Ngô, xã Gia Hòa tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Thôn Đồi Ngô có 150 hộ, với 590 nhân khẩu. Trong 2 năm triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Đồi Ngô đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Nhân dân trong thôn đã ủng hộ trên 70 triệu đồng, con em quê hương đang công tác xa quê ủng hộ gần 60 triệu đồng để tu bổ nhà văn hóa, mua sắm dụng cụ thể dục thể thao, xây dựng đường điện chiếu sáng… Ngoài ra, các hộ gia đình, các chi hội đoàn thể của thôn còn ủng hộ cột cờ, dụng cụ thể thao, ghế đá… Nhân dân trong thôn còn đầu tư 5 tỷ đồng xây mới, sửa chữa nhà ở và các công trình phụ trợ đáp ứng yêu cầu các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Song song với xây dựng cơ sở hạ tầng, để nâng cao đời sống, người dân trong thôn đã chú trọng tới chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng cường áp dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp, mở rộng các dịch vụ kinh doanh, ngành nghề, tạo việc làm cho lao động nông thôn. Hiện nay, trên địa bàn thôn có 5 hộ chăn nuôi lợn với quy mô từ 20 đến 50 con, 5 gia trại chăn nuôi gà và trâu bò, có 6 hộ buôn bán hàng tạp hóa…, tỷ lệ lao động trong ngành nông nghiệp chỉ còn 20%, thu nhập bình quân đầu người đạt từ 65 đến 68 triệu đồng/người/năm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, y tế, giáo dục được quan tâm chú trọng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân. Với những kết quả đã đạt được, thôn Đồi Ngô xã Gia Hòa được Chủ tịch UBND huyện quyết định công nhận thôn Đồi Ngô đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2022. Đây cũng là yếu tố quan trọng để xã Gia Hòa tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác