Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Nhóm nghiên cứu dự án SUNI-SEA 688 đến thăm và làm việc tại Câu lạc bộ Liên thế hệ Tự giúp nhau thôn Liên Huy, xã Gia Thịnh

Thứ năm, 13/10/2022

Ngày 13/10, nhóm nghiên cứu của dự án SUNI-SEA đã đến thăm, gặp mặt và làm việc với đại diện Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ, tình nguyện viên chăm sóc sức khoẻ của CLB Liên thế hệ Tự giúp nhau thôn Liên Huy, xã Gia Thịnh và đại diện Trạm Y tế xã.

Dự buổi gặp mặt có Giáo Sư Jaap koot và các thành viên đại diện cho nhóm cứu dự án SUNI-SEA 688; Ông Nguyễn Xuân Đan, Phó Trưởng ban đại diện Hội NCT tỉnh; ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh; Đại diện Hội Người cao tuổi xã, CLB LTH TGN Liên Huy xã Gia Thịnh, các thành viên trong CLB.

Mô hình CLB LTH TGN thuộc Dự án nghiên cứu SUNI-SEA 688, được lựa chọn là mô hình thực hiện các giải pháp can thiệp và phòng chống bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại cộng đồng, bên cạnh những can thiệp y tế tại tuyến y tế cơ sở.

Đoàn làm việc đã gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, cũng như các kế hoạch và thực hiện can thiệp y tế tại địa phương, nhất là công tác phòng chống và điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã giành thời gian tìm hiểu hoạt động chăm sóc sức khỏe của mô hình CLB LTH TGN Liên Huy như cân, đo huyết áp hàng tháng, tổ chức tập thể dục tập thể, truyền thông nâng cao nhận thức về các vấn đề sức khỏe.

Đánh giá về kết quả hoạt động thông qua báo cáo, bà Ninh Thị Nương, Chủ nhiệm CLB nhấn mạnh một số kết quả: Ngay sau khi được tiếp nhận trang thiết bị từ dự án SUNI-SEA 688, hàng tháng vào ngày đầu sinh hoạt, các tình nguyện viên chăm sóc CLB đã tổ chức khám sàng lọc, cân, đo huyết áp cho tất cả các thành viên, đạt tỷ lệ 85%. Ngày 19/5/2022, CLB kết hợp với trạm y tế xã tổ chức khám sàng lọc cho 56/56 thành viên trong CLB đạt tỷ lệ 100% và còn sàng lọc cho 2 thành viên không phải người trong CLB. Cũng trong buổi sàng lọc CLB đã phối hợp với hội chữ thập đỏ xã Gia Thịnh cấp thuốc bổ dưỡng miễn phí cho 58 lượt thành viên đến sàng lọc tại CLB. Kết quả sàng lọc đã phát hiện ra 7 thành viên có nguy cơ Tăng huyết áp, 5 thành viên có nguy cơ Đái tháo đường và giới thiệu đến khám tại Trạm Y tế để được chuẩn đoán bệnh chính xác. Sau khi các thành viên được khám bệnh về, các TNV CSSK tới động viên, nhắc nhở tuân thủ phác đồ điều trị và thực hiện theo hướng dẫn của bác sỹ.

Thông qua báo cáo của CLB, các thành viên trong Đoàn làm việc hiểu hơn về quá trình, nội dung hoạt động, khó khăn, giải pháp khắc phục, cũng như mong muốn của các thành viên CLB đến tổ chức để duy trì hoạt động hiệu quả CLB trong thời gian tới.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác