Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tuyên truyền pháp luật và tư vấn trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật tại xã Gia Trung

Thứ tư, 24/04/2024
  • Đánh giá cho bài viết:
  • 0 điểm ( 0 đánh giá )

Ngày 24/4, tại UBND xã Gia Trung, Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh phối hợp Hội Người khuyết tật, Hội Người mù huyện tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật. Dự hội nghị có đại diện Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh, đại diện Hội Khuyết tật huyện và Hội Người mù huyện, các hội viên của xã Gia Trung.

Tại hội nghị, các hội viên được các đồng chí của Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh truyền đạt một số nội dung: Phổ biến chế độ chính sách của nhà nước đối với người khuyết tật; Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017; Luật Người khuyết tật năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành; các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến người khuyết tật trong các lĩnh vực như: y tế, giáo dục và đào tạo, lao động, việc làm, bảo trợ xã hội..; các thủ tục hành chính để hưởng các chế độ liên quan đến người khuyết tật.

Thông qua Hội nghị tuyên truyền và tư vấn pháp luật đã giúp người khuyết tật trên địa bàn xã Gia Trung nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật nói chung, những chế độ chính sách đối với người khuyết tật nói riêng, từ đó giúp họ chủ động tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc phát sinh trong cuộc sống.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác