Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Xã Gia Thịnh tổ chức đăng ký tài khoản thực hiện chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt

Thứ năm, 18/01/2024

Hiện xã Gia Thịnh có gần 800 đối tượng được hưởng các chế độ, chính sách an sinh xã hội hàng tháng. Thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TTg ngày 25/11/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số 75/UBND-LĐTBXH ngày 15/01/2024 của UBND huyện về thực hiện chi trả an sinh xã hội cho các đối tượng được hưởng chính sách, không dùng tiền mặt trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ngày 18/01, xã Gia Thịnh đã chỉ đạo Ban công an xã và các tổ chức có liên quan triển khai tổ chức đăng ký mở tài khoản ngân hàng cho đối tượng được hưởng các chế độ, chính sách ASXH hàng tháng.

Xã đã tập trung bố trí nguồn lực, các điều kiện cần thiết, huy động tối đa lực lượng trong ngành phối hợp các cơ quan liên quan tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thuộc diện được hưởng chính sách an sinh xã hội đăng ký tài khoản để thực hiện chi trả không dùng tiền mặt.

Với các trường hợp có lý do chính đáng chưa đi đến địa điểm đăng ký tài khoản, các lực lượng sẽ xuống tận nhà để hỗ trợ mở tài khoản; các trường hợp yếu thế, gặp nhiều khó khăn hoặc không có khả năng giao dịch, nhận trợ cấp qua tài khoản thì xã có kế hoạch xây dựng phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp với đặc điểm tình hình và nhu cầu của người dân. Xã Gia Thịnh đảm bảo nguyên tắc không ảnh hưởng tới quyền lợi, lợi ích hợp pháp của người dân, đơn giản và thuận tiện.

 

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác