Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học thị trấn Me tổ chức tuyên truyền phòng chống cháy nổ và tác hại của thuốc lá

Thứ hai, 16/10/2023

Sáng ngày 16/10, Trường Tiểu học thị trấn Me phối hợp với Công an huyện tuyên truyền phòng, chống cháy nổ và tác hại của thuốc lá. Về dự chương trình có đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, các cán bộ Đội Quản lý hành chính và trật tự xã hội thuộc Công an  huyện và cùng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và 679 em học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học thị trấn Me đã được cán bộ Đội Cảnh sát QLHC và TTXH tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, tập huấn kỹ năng, biện pháp chữa cháy, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy, cách sử dụng trang thiết bị, phương tiện, hệ thống PCCC được trang bị. Thực hành một số nội dung như: Cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định; cách xử lý đám cháy, cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ,…

Cũng tại buổi tuyên truyền, Cán bộ Công an huyện đã phổ biến đến toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường về phòng chống bạo lực học đường, những hiểu biết về mối nguy hại của thuốc lá đối với cơ thể con người để từ đó tránh xa và biết cách bảo vệ mình cũng như là nhắc nhở các bạn khác trong lớp trong trường.

Đây cũng là hoạt động thiết thực trong việc trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho CBGVNV, học sinh, trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kỹ năng công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm trên không gian mạng, qua đó góp phần bảo vệ an toàn sức khỏe cho mình, gia đình và cộng đồng đối với các tai, tệ nạn xã hội, nhất là trong lứa tuổi học sinh.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác