Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học Gia Tiến tổ chức cho học sinh tham quan di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền thờ Đức Thánh Nguyễn

Thứ sáu, 17/03/2023

Với mục đích góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị văn hóa và chuẩn mực đạo đức; hình thành thói quen, ý thức tốt nhằm hoàn thiện nhân cách học sinh. Nâng cao hiểu biết về giá trị truyền thống của dân tộc. Ngày 17/3 vừa qua, trường Tiểu học Gia Tiến đã tổ chức cho các em học sinh lớp 9 chuyến tham quan di tích lịch sử cấp Quốc gia Đền thờ Đức Thánh Nguyễn tại xã Gia Thắng, Gia Tiến.

Đền thờ Đức Thánh Nguyễn là một ngôi đền cổ thuộc làng Điềm, phủ Tràng An nay là hai xã Gia Thắng, Gia Tiến. Đền thờ Nguyễn Minh Không, là danh nhân được sinh ra trên đất này. Đền được xây dựng trên nền ngôi chùa có tên là Viên Quang do Nguyễn Minh Không lập vào năm 1121. Khi ông mất, nhân dân Đàm Xá biến chùa Viên Quang thành đền thờ Thánh Nguyễn. Đền Thánh Nguyễn được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia tháng 02 năm 1989.

Tại đây các em đã được hiểu thêm những công lao to lớn của Đức Thánh Nguyễn Minh Không trong tiến trình lịch sử dân tộc. Người có nhiều công lớn trong việc chữa bệnh cho vua Lý và nhân dân. Ngoài ra, ông còn là người có công tìm hiểu kỹ thuật nung, pha chế đồng để phục hưng nghề đúc đồng - tinh hoa của nền văn minh Đông Sơn - văn minh Việt cổ.

 Cũng trong chương trình chuyến tham quan, các em học sinh và các thầy cô giáo đã cùng nhau quét dọn, thu gom rác xung quanh di tích góp phần tạo cảnh quan thêm trang nghiêm, đẹp đẽ.

Thông qua chuyến đi thăm quan đã giúp các em học sinh tiếp thu những kiến thức thực tế về lịch sử địa phương, qua đó giáo dục lòng yêu quê hương đất nước xây dựng khối đoàn kết trong lớp, trong trường, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh. Bồi dưỡng thái độ tự giác tích cực tham gia các hoạt động tập thể và hoạt động xã hội.

          Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác