Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chợ hoa Xuân 2024

Thứ ba, 06/02/2024

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi độ năm hết, Tết cận kề, Chợ hoa Xuân lại được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hoa, cây cảnh về trưng Tết của người dân trên địa bàn huyện.

Chợ hoa Xuân được tổ chức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 30 Tết với hàng chục gian hàng hoa lớn, nhỏ với đầy đủ các loại hoa, cây cảnh, nhiều màu sắc khác nhau như: Đào, quất, mai, lan… thu hút người dân trong và ngoài huyện đến thăm quan, mua sắm.

Chợ hoa Xuân không chỉ là cơ hội để Nhân dân được thưởng lãm, chiêm ngưỡng, lựa chọn các loại hoa, cây cảnh trang trí ngày Tết, mà còn thể hiện nét đẹp, thú chơi trong dịp Tết cổ truyền.

Đến với chợ hoa, dù bận rộn đến mấy, người ta cũng phải thong thả để ngắm nhìn, để thưởng thức. Những cánh đào cổ mỏng manh đón làn gió xuân tươi mới, những cây trạng nguyên đỏ rực rỡ khoe sắc dưới nắng ấm đầu xuân, những khóm đồng tiền, những chậu hoa ly đang e ấp nụ hoa đầu… như đang mời gọi, níu chân những người yêu hoa, yêu cây cảnh. Bởi vậy, dù kinh tế khó khăn hay dư giả, người ta vẫn đầu tư một khoản tài chính nhỏ để mang về những cây hoa, cây quất yêu thích trang hoàng nhà cửa cho sắc xuân thêm đậm đà.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác