Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN xã Gia Thịnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Hội LHPN với cán bộ, hội viên

Thứ tư, 04/10/2023

Chiều ngày 4/10, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN xã Gia Thịnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Hội LHPN với cán bộ, hội viên và nhân dân. Dự Hội nghị có đồng chí Đặng Anh Mỵ, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Lê Viết Bình, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện; đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, Lãnh đạo UBND, BCH Hội LHPN và 100 cán bộ, hội viên phụ nữ xã Gia Thịnh.

Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Gia Thịnh đã có 18 câu hỏi ý kiến, kiến nghị nhiều nội dung. Trong đó tập trung vào các nhóm vấn đề liên quan đến: Bình đẳng giới, quyền và lợi ích của Phụ nữ và trẻ em gái; kế hoạch duy trì các mô hình của Hội LHPN huyện; đề nghị tăng phụ cấp cho chi hội trưởng các chi hội phụ nữ, tăng thêm nguồn kinh phí hoạt động cho hội cơ sở; thời gian tới Hội LHPN huyện có giải pháp gì để hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, hoạt động đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho phụ nữ, duy trì, đổi mới hoạt động hội; các chương trình vay vốn của NHCSXH huyện; quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự khi công dân trong độ tuổi trốn tránh nhập ngũ; giải pháp của xã trước thực trạng nhân dân bỏ ruộng; có những định hướng như thế nào trong chỉ đạo về công tác phát triển cán bộ nữ, nhất là khi chuẩn bị thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã và sắp xếp thôn,…

Với sự tham gia nhiệt tình của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các đại biểu tham gia đối thoại đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chị em và trả lời, giải đáp thoả đáng các câu hỏi. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên, phụ nữ vào sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý điều hành của các cấp chính quyền và vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội.

Thông qua hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo các cấp và các ngành, chính quyền địa phương, hội cấp trên trực tiếp lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên ở cơ sở. Từ đó, đóng góp ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền trong việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn nhằm góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác