Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội đồng Đội huyện tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2022-2023

Thứ năm, 10/08/2023

Chiều ngày 10/8, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện (HĐĐ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi, năm học 2022-2023. Về dự có đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Đàm Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch HĐĐ tỉnh; đồng chí Hà Thế Anh, HUV, Bí thư Huyện đoàn; đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện; cán bộ, chuyên viên Huyện đoàn, Giáo viên tổng phụ trách đội các trường học trên địa bàn.

Năm học vừa qua, HĐĐ huyện đã triển khai sáng tạo, hiệu quả các mặt công tác và đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Theo đó, đối với công tác Đội và phong trào thiếu nhi đã thực hiện tốt 11/11 chỉ tiêu. Trong đó, 100% liên đội tổ chức cho các đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% liên đội có hoạt động, công trình, phần việc thực hiện tốt việc hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; HĐĐ huyện xây dựng mới nhiều điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn; 100% liên đội có hoạt động, công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, 100% Liên đội tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”,…

Trong năm học, HĐĐ huyện tham mưu Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thăm, tặng hơn 100 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 150 triệu đồng. Liên đội các trường tổ chức tặng quà cho 230 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 62 triệu đồng. HĐĐ huyện phối hợp xây dựng 01 ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Đinh Gia Ly học sinh trường Tiểu học Gia Lập với số tiền 70 triệu đồng; phối hợp khánh thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình em Phạm Thị Thủy, học sinh trường THCS Gia Thắng với số tiền 70 triệu đồng.

Các liên đội trên toàn huyện đã hỗ trợ gần 900 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 100 triệu đồng, tiêu biểu như liên đội trường THCS Gia Tiến, TH Gia Thanh, TH Gia Lập, THCS thị trấn Me, THCS Gia Trung, TH Gia Lạc, THCS Gia Hưng, THCS Gia Vân,… Ngoài ra, HĐĐ huyện và các liên đội đã triển khai, thực hiện nhiều chương trình học bổng, trao tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết,…

Dịp này, HĐĐ tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho HĐĐ huyện, cho 2 tập thể, 2 cá nhân; HĐĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023.

Về dự hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng GD&ĐT phát biểu đánh giá, ghi nhận những kết quả mà HĐĐ huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm HĐĐ huyện cần triển khai trong năm học 2023-2024.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác