Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đối thoại chính sách với hộ nghèo, cận nghèo các xã Gia Phong, Gia Sinh, Gia Lạc, Gia Minh

Thứ sáu, 01/12/2023

Ngày 01/12, tại Nhà văn hóa trung tâm xã Gia Minh, UBND huyện tổ chức hội nghị tiếp xúc trực tiếp, đối thoại chính sách với hộ nghèo, cận nghèo của 4 xã Gia Minh, Gia Phong, Gia Sinh, Gia Lạc. Dự Hội nghị có đồng chí Đinh Thuý Hằng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng LĐTB&XH huyện; Lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện, Trung tâm Y tế huyện; đại diện Lãnh đạo UBND các xã; công chức Lao động-Thương binh và Xã hội, các hộ nghèo, cận nghèo các xã Gia Minh, Gia Phong, Gia Sinh, Gia Lạc.

Tại hội nghị, đại diện các ngành liên quan đã thông tin tới các hộ nghèo, cận nghèo các chính sách về: tín dụng ưu đãi, giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội, BHTY và truyền thông về giảm nghèo liên quan đến lĩnh vực LĐTB&XH,... Qua đây các hộ nghèo, cận nghèo được tìm hiểu, nâng cao kiến thức, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, dịch vụ xã hội nhằm thoát nghèo.

Dự đối thoại các hộ nghèo, cận nghèo đã gửi tới các ngành chức năng liên quan 10 câu hỏi trực tiếp cũng như ý kiến bằng văn bản liên quan đến các vấn đề như: Hỗ trợ vay vốn sản xuất chăn nuôi, công tác rà soát, xác định hộ nghèo, cận nghèo, hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, hỗ trợ về học phí cho con em hộ nghèo tới trường,...

Sau khi nghe ý kiến của người dân, đại diện Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội và các cơ quan chức năng đã trả lời cụ thể từng nội dung ý kiến, giải đáp những thắc mắc liên quan đến các chính sách hỗ trợ giảm nghèo, từ đó tháo gỡ những băn khoăn đối với việc áp dụng các chính sách cụ thể tại các địa phương.

Qua hội nghị đối thoại, các cơ quan chức năng có liên quan và địa phương đã có thêm thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hộ nghèo, cận nghèo, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận với các chính sách hỗ trợ người nghèo của Chính phủ, của tỉnh. Từ đó có thể đề xuất các cấp, các ngành giải pháp hỗ trợ giảm nghèo sát hợp với thực tiễn, tạo điều kiện tốt hơn để người nghèo có thể vươn lên thoát nghèo bền vững, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo tại các địa phương.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác