Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp tổ chức tập huấn sơ cấp cứu - cứu đuối nước

Thứ tư, 19/07/2023

Trong hai ngày 18 và 19/7, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức tập huấn sơ cấp cứu, cứu đuối nước cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên Hội Chữ thập đỏ truyền đạt 11 chuyên đề về các nội dung: Nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích, kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu dị vật, tắc đường thở; sơ cứu ngưng thở, ngưng tim; sơ cứu chảy máu - sốc; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu bỏng; sơ cứu điện giật; sơ cứu đuối nước... Các học viên còn được hướng dẫn thực hành kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị tai nạn như kỹ năng băng bó, garo chảy máu, buộc cố định gãy xương; đánh giá tình trạng nạn nhân để tiến hành sơ cấp cứu, hô hấp nhân tạo... Trong trường hợp nạn nhân bị bất tỉnh phải di chuyển an toàn nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Kết thúc lớp tập huấn, các tình nguyện viên được kiểm tra kiến thức đầu vào, đầu ra và kiểm tra thực hành các kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản đạt yêu cầu của Ban tổ chức lớp học đề ra. Sau lớp tập huấn các học viên đã được cấp giấy chứng nhận kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên cấp 1.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản trong sơ cấp cứu tại chỗ cũng như kỹ năng xử lý sơ cứu người khi gặp tai nạn, đuối nước. Qua đó hạn chế thấp nhất hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra do các tai nạn, thương tích trong cuộc sống.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác