Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

BTV Huyện đoàn ra quân hỗ trợ tháo dỡ nhà ở cho gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn

Thứ năm, 16/11/2023

Sáng ngày 16/11, BTV Huyện đoàn đã ra quân hỗ trợ đóng góp ngày công để tháo dỡ nhà ở cho gia đình người có công, ông Nguyễn Xuân Vượng, xóm 3, thôn Hán Nam, xã Gia Tiến có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Ông Nguyễn Xuân Vượng, sinh năm 1946, là thương binh, người bị nhiễm chất độc hóa học là hộ có khó khăn về nhà ở. Sau khi tham gia kháng chiến trở về địa phương, ông kết hôn và sinh được 3 người con: 2 người con trai và 1 người con gái. Người con gái của ông hiện đang hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam bị nhiễm gián tiếp. Từ lâu gia đình ông Vượng sống trong ngôi nhà đã xuống cấp.

Thực hiện Kế hoạch số 134/KH-UBND ngày 07/11/2023 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Người có công trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023. Qua quá trình rà soát, kiểm tra, gia đình ông Vượng là một trong số 15 hộ gia đình được hỗ trợ trong đợt này với mức hỗ trợ là 100 triệu đồng/nhà. Trong đó, nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện hỗ trợ 80%, phần còn lại sẽ do nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội và các nguồn xã hội hóa của các xã, thị trấn hỗ trợ.

Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ nhằm tri ân, biết ơn các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, cổ vũ động viên thanh niên vươn lên trong rèn luyện, lao động, học tập và cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh văn minh./.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác