Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cụm 3 gồm các trường mầm non: Gia Hòa, Gia Hưng, Liên Sơn, Gia Phú, Gia Phương, Gia Thắng và Gia Trung

Thứ sáu, 01/03/2024

Để giúp trẻ có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; về hành vi đúng, hình thành thói quen ban đầu trong việc thực hiện các quy định giao thông, đồng thời tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tập thể giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn, sáng 01/3, tại trường Mầm non Gia Hưng, Phòng GD&ĐT tổ chức Hội thi “Bé với an toàn giao thông” cụm 3 gồm các trường mầm non: Gia Hòa, Gia Hưng, Liên Sơn, Gia Phú, Gia Phương, Gia Thắng và Gia Trung.

Tham gia Hội thi, các đội chơi trải qua 3 phần thi: Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, trạng nguyên giao thông và tài năng tạo hình tranh theo chủ đề an toàn giao thông.

Phần thi đầu tiên, mỗi đội thể hiện màn chào hỏi bằng các hình thức khác nhau như giới thiệu về tên đội chơi, về thành tích, truyền thống của địa phương, ý nghĩa của hội thi, tuyên truyền khuyến khích mọi người chấp hành Luật Giao thông đường bộ và biểu diễn văn nghệ, ca hát múa, liên khúc, tấu hài, bài hát tự biên theo làn điệu dân ca Việt Nam do trẻ tự thực hiện có nội dung tuyên truyền đưa ra thông điệp vận động mọi người chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ.

Phần thi thứ 2: Các đội lắng nghe câu hỏi của ban tổ chức đưa ra, lựa chọn đáp án đúng và giơ biển trả lời câu hỏi.

Phần thi thứ 3: Các đội sẽ thực hiện một sản phẩm tạo hình tranh theo chủ đề an toàn giao thông. Khi sản phẩm hoàn thiện, trẻ sẽ giới thiệu trước Ban Giám khảo về thông điệp của bức tranh gửi đến hội thi.

Hội thi “Bé với an toàn giao thông” đã tạo sân chơi bổ ích cho các em; đồng thời có sức lan tỏa, huy động sự tham gia của các lực lượng xã hội về việc chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ vì chính sự an toàn cho trẻ.

Sau một thời gian diễn ra sôi nổi, Ban tổ chức đã trao cờ xuất sắc cho các đội chơi ở từng phần thi.

Kết thúc Hội thi cấp cụm, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho trường mầm non thị trấn Me, giải Nhì cho trường mầm non Gia Thanh, giải Ba cho trường mầm non Gia Sinh và Gia Minh./.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác