Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sôi nổi các hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè

Thứ sáu, 21/07/2023

Với chủ đề Thanh niên sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, thời gian qua, tuổi trẻ huyện Gia Viễn đã có nhiều hoạt động sôi nổi hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023 với chủ đề năm bản lề “Chuyển đổi công nghệ số của đoàn”. Khí thế của chiến dịch đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện và quyết tâm cao của tuổi trẻ toàn huyện góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển. Thông tin về những hoạt động sôi nổi của chiến dịch tình nguyện hè, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Bí thư Huyện đoàn.

PV: Thưa đồng chí, thời gian qua, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè được BTV Huyện đoàn triển khai, thực hiện đạt kết quả như thế nào?

Đồng chí Phó Bí thư Huyện đoàn: Thực hiện Kế hoạch số 37-KH/TĐTN-PT ngày 28/4/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023. Ban Thường vụ Huyện đoàn Gia Viễn xây dựng Kế hoạch số 21-KH/ĐTN ngày 10/5/2023 về tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Năm 2023 được sự quan tâm, tin tưởng của BTV Tỉnh đoàn, BTV Huyện đoàn được chọn là đơn vị làm điểm cấp tỉnh chương trình ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Theo đó, BTV Huyện đoàn đã xây dựng Kế hoạch số 24-KH/ĐTN, ngày 15/5/2023 về việc tổ chức Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Xin ý kiến BTV Tỉnh đoàn, Thường trực Huyện ủy, Lãnh đạo UBND huyện tổ chức các hoạt động trong chương trình ra quân. Kết quả đã tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Gia Vân, Khánh thành mã quét QR tại đầm Vân Long và ra mắt Trang thông tin điện tử của HTX Du lịch Vân Long; nhặt rác làm sạch bến đò, đổi rác lấy quà; Khánh thành và bàn giao sổ tay điện tử du lịch. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt mã định danh điện tử và tài khoản công trực tuyến tại Nhà Văn hóa thôn Tập Ninh. Khánh thành ngôi nhà Khăn quàng đỏ cho em học sinh Đinh Gia Ly, thôn Nam Lãng Nội xã Gia Lập. Khánh thành công trình thắp sáng đường quê. Tặng bộ dụng cụ thể dục thể thao cho xóm 2 xã Gia Trấn. Xây dựng mô hình nhà văn hoá xanh tại thôn Tập Ninh xã Gia Vân.

Bên cạnh đó, các hoạt động trong chiến dịch Hè tình nguyện được BTV chú trọng quan tâm. Phối hợp tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023 với kết quả thu được 400 đơn vị máu với sự tham gia của hơn 400 tình nguyện viên; tổ chức Ra quân hưởng ứng "Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6/2023 với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện. Tổ chức ra mắt CLB Cầu Lông Thanh Thiếu Nhi huyện Gia Viễn với sự tham gia của 30 em thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 20 xuất quà, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng, tiếp sức mùa thi cho các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Hoa Lư và Đoàn trường Đại học Thái Nguyên tổ chức sinh viên là người Gia Viễn về tham gia tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em học sinh về nghỉ hè tại địa phương.

Chỉ đạo 100% các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động, công trình phần việc hưởng ứng chiến dịch Hè tình nguyện năm 2023 đạt kết quả góp phần xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu tại địa phương.

PV: Xin đồng chí cho biết một số cơ sở đoàn điển hình trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè?

Đồng chí Phó Bí thư Huyện đoàn: Trong chiến dịch Hè tình nguyện năm 2023, cơ bản các cơ sở đoàn trực thuộc xây dựng kế hoạch,  tham mưu Thường trực Đảng uỷ tổ chức các hoạt động đảm bảo nội dung và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trên toàn huyện.

Điển hình là đoàn xã Gia Trấn đã tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè cho các em tại địa phương, tổ chức khánh thành các công trình thắp sáng đường quê, dọn vệ sinh, quét vôi hàng rào góp phần xây dựng NTM kiểu mẫu. Đoàn xã Gia Thanh, Gia Lập tổ chức tuyên truyền lưu động, đến từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử mức độ 2, thu gom rác thải và tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức khánh thành ngôi nhà khăn quàng đỏ cho học sinh. Đoàn thị trấn Me khánh thành điểm thu gom phế liệu để quyên góp tiền, tặng quà cho người dân có hoàn khó khăn trên địa bàn, vẽ các công trình tuyến đường bích hoạ, thành lập các đường cây xanh ở Phố Mới. Đoàn xã Gia Sinh tổ chức cho học sinh sinh hoạt tại 11/11 cơ sở, trồng cây xanh, đường cờ thanh niên, hàng cờ thanh niên, cắm các biển báo khu vực nước sâu nguy hiểm. Chi đoàn Công an huyện tổ chức các hoạt động để người dân tham gia kích hoạt định danh điện tử theo đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ, thăm tặng quà cho gia đình học sinh trước khi tham gia kỳ thi THPT.

PV: Chiến dịch hè tình nguyện có vai trò, ý nghĩa to lớn đối với đoàn viên, thanh niên. Phát huy những kết quả đã đạt được thời gian tới BTV Huyện đoàn tiếp tục có những hoạt động như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Phó Bí thư Huyện đoàn: Trong thời gian qua nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện cũng như sự quan tâm của đoàn cấp trên. Tuổi trẻ trên địa bàn huyện đã xung kích, tình nguyện thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, chiến dịch, để lại nhiều dấu ấn trong nhân dân, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Phát huy những kết quả đã đạt được, xác định năm 2023 là năm bản lề thực hiện chủ đề “năm chuyển đổi số công nghệ của đoàn”, vì vậy trong thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo 21 tổ xung kích tình nguyện của đoàn các xã, thị trấn hướng dẫn người dân thực hiện chuyển đối số, cài đặt định danh điện tử mức độ hai theo Đề án số 06 của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục hưởng ứng 4 chiến dịch và 01 chương trình của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè.

Đặc biệt, trong tháng 7 là tháng tri ân các Anh hùng liệt sỹ, BTV Huyện đoàn sẽ phối hợp tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổ chức thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, vui tươi, bổ ích cho các em trong dịp hè.

 PV: Xin cảm ơn đồng chí đã tham gia trả lời cuộc phỏng vấn. Chúng tôi tin tưởng rằng với những cống hiến, tiên phong của tuổi trẻ sẽ góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án số 06 về chuyển đổi số và các nhiệm vụ trọng tâm làm cho huyện nhà ngày càng khởi sắc, thay da đổi thịt.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác