Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Giao lưu “Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ” cụm 1 tại trường Mầm non Gia Hòa

Thứ sáu, 13/10/2023

Sáng ngày 13/10, tại trường Mầm non Gia Hòa, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Chương trình Giao lưu “Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ” cụm 1, gồm 07 trường Mầm non: Gia Hòa, Gia Vân, Liên Sơn, Gia Vượng, Gia Tiến, Gia Thắng và thị trấn Me.

Tham gia buổi giao lưu, mỗi trường thành lập 01 đội gồm 10 thành viên bao gồm: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nấu ăn, phụ huynh và các cháu đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Các đội đã thực hiện 4 phần nội dung: Tuyên truyền, kiến thức, chung sức và thực hành.

Thông qua hình thức sân khấu hoá với những tiểu phẩm có chất lượng và trả lời câu hỏi của ban tổ chức qua hình thức trắc nghiệm, các đội chơi đã chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ. Đối với trẻ, các em thực hiện tạo hình món ăn vui nhộn từ xôi và trái cây, cùng giáo viên, phụ huynh tham gia phần thi chung sức “Chọn thực phẩm phù hợp với món ăn kết hợp trò chơi vận động nhảy bao bố”.

Ở phần thực hành, trong thời gian 160 phút, các đội phải chế biến 10 suất ăn cho trẻ (số tiền 25.000 đồng/suất).

Giao lưu dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ nhằm mục đích tuyên truyền, hiểu sâu về kiến thức dinh dưỡng đối với trẻ em mầm non cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trong các nhà trường và các bậc cha mẹ học sinh. Đồng thời, thông qua buổi giao lưu giúp các bậc cha mẹ học sinh và cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết trong việc nuôi dạy con theo khoa học và tham gia tích cực vào hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non và gia đình, giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng và trẻ em béo phì,...

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác