Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thôn Gọng Vó, xã Gia Hòa đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Chủ nhật, 10/09/2023

Sáng ngày 10/9, thôn Gọng Vó, xã Gia Hòa tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Trong gần 1 năm triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, thôn Gọng Vó đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về vai trò, trách nhiệm của người dân trong xây dựng các tiêu chí của thôn NTM kiểu mẫu. Ban Công tác mặt trận, Ban Phát triển thôn tiến hành rà soát các tiêu chí, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên của các ban, các chi hội, đoàn thể để vận động Nhân dân tham gia đóng góp tiền, ngày công lao động nâng cấp nhà văn hóa, xây dựng sân thể thao, chỉnh trang đường làng ngõ xóm…với phương châm “tiêu chí nào dễ thì làm trước”, “việc nào thuộc về hộ gia đình thì gia đình đảm nhận”. Trong năm 2023, Nhân dân trong thôn đóng góp 107 triệu đồng, con em xa quê ủng hộ 65 triệu đồng để nâng cấp nhà văn hóa, sân thể thao, xây mới một số công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn. Đến nay, bộ mặt nông thôn của khu dân cư thôn Gọng Vó có nhiều đổi mới: 100% tuyến đường trục thôn, ngõ được bê tông hóa, có hệ thống đèn điện chiếu sang; sân thể thao ngoài trời được trang bị 7 thiết bị luyện tập thể dục thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi; 100% hộ gia đình có công trình phụ trợ thuận tiện sinh hoạt, ngăn nắp, hợp vệ sinh. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân có nhiều tiến bộ: Thôn chỉ còn 5 hộ nghèo đều thuộc chế độ bảo trợ xã hội hoặc không có khả năng lao động; thu nhập bình quân đầu người đạt 74,2 triệu đồng/người/năm; có 98,4% gia đình văn hóa. Thôn có 2 CLB văn nghệ và 01 CLB dưỡng sinh thu hút đông đảo thành viên tham gia luyện tập thường xuyên.

Về phát triển kinh tế, Ban Công tác mặt trận thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tận dụng thế mạnh của địa phương để lựa chọn những mô hình kinh tế phù hợp. Hiện nay, thôn có 4 mô hình chăn nuôi và 01 mô hình phát triển kinh doanh theo hướng thương mại, dịch vụ.

Với những kết quả đã đạt được, thôn Gọng Vó xã Gia Hòa được Chủ tịch UBND huyện cấp Bằng công nhận thôn Gọng Vó đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác