Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Huyện Gia Viễn đạt 3 giải Nhất và 1 giải Nhì tại Hội thi Đình Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia năm học 2022-2023

Chủ nhật, 23/04/2023

Trong hai ngày 22- 23/4, Hội thi Đình Trạng nguyên Tiếng Việt cấp Quốc gia năm học 2022-2023 dành cho học sinh tiểu học trên toàn quốc được tổ chức tại Trường THPT chuyên Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình.

Tham dự hội thi Đình năm nay có 397 học sinh tiểu học đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước. Với đề “Hướng về cội nguồn lịch sử dân tộc”, các thí sinh trải qua 2 phần thi: Phần thi tự luận, các thí sinh sẽ lựa chọn 1 trong 2 đề thi của Ban Tổ chức cuộc thi để làm bài, là định dạng chủ đề mở khả năng phát huy khả năng sáng tạo và tư duy phản biện của học sinh, viết 1 đoạn văn ngắn tự chọn. Phần 2, thí sinh thi online trên máy tính. Tại cuộc thi năm nay, huyện Gia Viễn có 4 em học sinh tham gia dự thi. Kết quả có 3 em đạt giải Nhất và 1 em đạt giải Nhì. Toàn tỉnh có 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 18 giải Khuyến khích.

Thông qua sân chơi Trạng nguyên Tiếng Việt Trợ giúp học sinh giữ gìn bản sắc văn hóa, lan tỏa vẻ đẹp của Tiếng Việt, phát triển tư duy ngôn ngữ, mở rộng vốn hiểu biết và văn hóa, lịch sử, truyền thống học tập sinh Tiểu học, đồng thời giúp các học sinh có cơ hội giao lưu văn hóa giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác