Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp “Hội thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” năm học 2023-2024”

Thứ hai, 04/03/2024

Sáng ngày 04/3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp “Hội thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3” năm học 2023-2024.  

Tại hoạt động trải nghiệm đã ôn lại truyền thống lịch sử, ý nghĩa ngày thành lập ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3. Phát huy những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nữ của trung tâm đã có những đóng góp không nhỏ vào các hoạt động của trung tâm trên nhiều lĩnh vực, đã thu hút được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Từ đó, đã góp phần vào công tác giảng dạy, học tập nâng cao chất lượng giáo dục, hằng năm tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao, nằm trong tốp đầu khối GDNN-GDTX của tỉnh. Trong năm 2023-2024, có hai em học sinh nữ đạt giải Nhì môn Văn và giải Khuyến khích mông Lịch sử cấp tỉnh. Không chỉ giỏi việc trường, đảm việc nhà mà cán bộ, giáo viên nữ còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Hội thi cắm hoa đã diễn ra sôi nổi, 17 lớp học đến từ 3 khối lớp đã tham gia các phần thi với ý tưởng giành những bông hoa tươi thắm, ý nghĩa nhất, gửi gắm tình cảm của mình đối với các mẹ, các bà, các chị và các cô giáo trong nhà trường. Với sự nhanh nhẹn, khéo léo, trong thời gian 30 phút, các đội đã mang đến nhiều tác phẩm đặc sắc có ý nghĩa, thể hiện nghệ thuật gắn với hình ảnh, phẩm chất của người Phụ nữ Việt Nam. Nhiều chi đội đã có những lời bình hay, thể hiện phong cách cắm hoa độc đáo gắn liền với ý nghĩa ngày 8-3.

Hoạt động đã có phần giao lưu các câu hỏi giành cho giáo viên và học sinh bao gồm các câu hỏi liên quan đến ngày Quốc tế Phụ nữ, phẩm chất, đạo đức phụ nữ qua các thời kỳ, tìm ra tên các loài hoa trùng với tên các cán bộ, giáo viên trong nhà trường và trao các phần thưởng hấp dẫn cho các câu trả lời xuất sắc.

Trải qua hai phần thi cắm hoa và thuyết trình, Ban giám khảo đã chọn ra các đội xuất sắc để trao giải. Kết quả Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho lớp 12A, trao 3 giải Nhì và 4 giải 3 và 9 giải Khuyến khích cho các lớp đạt giải.

Kim Thoả, Trung tâm VTTT&TT huyện

Bài viết khác