Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kết quả vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện

Thứ tư, 18/10/2023

Ngay sau Lễ phát động ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội năm 2023 diễn ra vào ngày 26/7/2023, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, phối hợp của chính quyền các cấp và sự tham gia ủng hộ tích cực của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài huyện, Ban vận động Quỹ của huyện đã tích cực triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, chủ động thực hiện nhiệm vụ, chỉ đạo và phối hợp triển khai vận động xây dựng Quỹ. MTTQ các cấp tích cực tham mưu cho cấp uỷ, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng các ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tổ chức phát động, vận động các tầng lớp Nhân dân đóng góp xây dựng quỹ. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã thu hút được sự quan tâm, tham gia ủng hộ Quỹ của đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện và các cơ quan, doanh nghiệp. Tính đến ngày 18/10/2023, đã có 106 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hỗ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội huyện với tổng số tiền là 3.840.290.000 đồng.

Trong những năm qua, từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội, toàn huyện đã xây dựng, sửa chữa hàng trăm nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hàng nghìn suất quà trong dịp Tết Nguyên đán, Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7 hàng năm, xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, chăm lo cho người có công, động viên, thăm hỏi, hỗ trợ các đối tượng gặp rủi ro, hoạn nạn sớm vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Việc xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và An sinh xã hội" không nằm ngoài mục tiêu thực hiện tri ân người có công, đồng thời giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế vươn lên trong cuộc sống. Việc đóng góp xây dựng Quỹ là trách nhiệm và tình cảm của các cá nhân, tổ chức, ban, ngành, đoàn thể và đơn vị doanh nghiệp được đóng góp theo tinh thần tự nguyện cùng Nhà nước chăm sóc, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng là dịp để tiếp tục thực hiện đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác