Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Rực rỡ chợ hoa xuân

Thứ bảy, 14/01/2023

Những ngày cuối năm, khắp các miền quê của huyện Gia Viễn đang khoác lên mình chiếc áo mới với cờ hoa rực rỡ, đèn ngũ sắc lung linh. Trong sinh khí tưng bừng ấy, hoa tết đang thi nhau khoe sắc làm cho nàng xuân thêm rạng ngời. Đã thành nếp cũ từ nhiều năm nay, những ngày giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa Xuân ở Gia Viễn lại được tổ chức tại thị trấn Me.

Đi chợ hoa đã trở thành thói quen của nhiều gia đình khi Tết đến Xuân về. Trước hết là thưởng thức vẻ đẹp các loại hoa, tận hưởng không khí Tết. Sau nữa là mua sắm vài chậu hoa, chậu quất đẹp, ý nghĩa về trưng, bởi ngày tết sẽ không trọn vẹn nếu trong nhà không có một vài chậu hoa.

Chợ hoa xuân được tổ chức từ ngày 15 tháng Chạp đến ngày 30 Tết với hàng chục gian hàng hoa lớn, nhỏ. Nhiều năm trở lại đây, chợ hoa rất phong phú về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc các loại hoa và đặc biệt là có sự góp mặt của nhiều loài hoa mới như: địa lan, phong lan, đồng tiền, trạng nguyên… nên đã thu hút rất nhiều người đến thưởng thức, mua sắm.

Chợ hoa xuân không chỉ là nơi buôn bán hoa Tết mà còn là địa điểm tham quan hấp dẫn và là không gian văn hóa đặc trưng của người Việt mỗi dịp xuân về. Và mọi người thường rỉ tai nhau, thấy chợ hoa xuân là thấy tết. Bởi, chợ hoa xuân về là tết cũng cận kề trước ngõ.

Đến với chợ hoa, dù bận rộn đến mấy, người ta cũng phải thong thả để ngắm nhìn, để thưởng thức. Những cánh đào cổ mỏng manh đón làn gió xuân tươi mới, những cây trạng nguyên đỏ rực rỡ khoe sắc dưới nắng ấm đầu xuân, những khóm đồng tiền, những chậu hoa ly đang e ấp nụ hoa đầu… như đang mời gọi, níu chân những người yêu hoa, yêu cây cảnh. Bởi vậy, dù kinh tế khó khăn hay dư giả, người ta vẫn đầu tư một khoản tài chính nhỏ để rinh về những cây hoa, cây quất yêu thích trang hoàng nhà cửa cho sắc xuân thêm đậm đà.

Chợ hoa xuân đang rộn ràng khoe sắc ngày tết, người bán người mua nhộn nhịp, hân hoan, ai cũng muốn mang về cho nhà mình những chậu hoa đẹp nhất để trang trí và đón cái tết an vui. Có thể nói, chợ hoa xuân làm nên không khí Tết, làm nên tươi vui và háo hức cho những ngày cuối năm./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác