Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Gia Viễn A, nhiệm kỳ 2023-2024

Thứ ba, 24/10/2023

Ngày 19/10, Đoàn trường THPT Gia Viễn A tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kì 2023-2024.

Trong nhiệm kỳ 2022-2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Đoàn trường THPT Gia Viễn A được quan tâm đẩy mạnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo ra sự đổi mới về chất, sự phát triển mới của tổ chức Đoàn, vì thế vai trò và vị thế của tổ chức Đoàn trong trường được khẳng định hơn. Hoạt động của Đoàn đã đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của nhà trường trong năm học vừa qua. Trong nhiệm kỳ, BCH Đoàn trường đã triển khai hiệu quả các hoạt động giáo dục truyền thống. Các chi Đoàn tổ chức các hoạt động kỷ niệm bám sát các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước, các ngày lễ lớn của Đoàn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Các chương trình về nguồn, chăm sóc di tích lịch sử, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ được duy trì tổ chức tốt. 100% chi đoàn có sản phẩm dự thi khoa học kỹ thuật cấp trường, có 3 sản phẩm được chọn thi sáng tạo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; trong đó có 1 sản phẩm đạt giải Nhất cấp tỉnh; tham gia Cuộc thi tin học trẻ cấp huyện đoạt một giải Nhì, một giải Ba; Cuộc thi sáng tạo trẻ có một sản phẩm đoạt giải Ba cấp huyện và đạt giải Khuyến khích cấp tỉnh; có 29/29 em dự thi đạt giải (là 1 trong 06 trường có 100% tham gia dự thi đạt giải); tổng số giải thưởng: 75 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 30 giải Nhì, 17 giải Ba và 24 giải Khuyến khích. Chương trình “Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần” được tổ chức bằng nhiều hình thức như:  Hội thi “văn nghệ”; “Trang trí lớp học thân thiện”, sáng tác thơ văn, thi ảnh với chủ đề “Nét đẹp Đoàn viên”; hội thi khiêu vũ thể thao, nhảy zumba, aerobic … Thông qua các hội thi đã giáo dục cho ĐVTN tinh thần sáng tạo, đoàn kết, giáo dục tính thẩm mỹ.

Tại Đại hội, các tập thể, cá nhân vinh dự được Huyện đoàn trao tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2023.

Với tinh thần tập trung, dân chủ; Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí đủ năng lực, nhiệt huyết tham gia vào BCH Đoàn trường khóa mới, lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhà trường trong năm học 2023-2024.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác