Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trung tâm GDNN-GDTX huyện tổ chức hoạt ngoại khoá với chuyên đề tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử

Thứ hai, 09/10/2023

Sáng ngày 9/10, Trung tâm GDNN-GDTX huyện tổ chức hoạt động ngoại khoá với chuyên đề tác hại của thuốc lá truyền thống và thuốc lá điện tử. Về dự có Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên và các em học viên Trung tâm.

Hiện tượng hút thuốc lá truyền thống và hút thuốc lá điện tử ở giới trẻ đang là một vấn nạn gây nhức nhối trong toàn xã hội, đặc biệt mấy năm trở lại đây hiện tượng học sinh hút thuốc lá điện tử ngày càng gia tăng khiến cho thầy cô giáo và các bậc cha mẹ học sinh vô cùng lo lắng. Để cùng chung tay phòng ngừa và đẩy lùi tệ nạn này ra khỏi nhà trường và xã hội văn minh. Trong hoạt động ngoại khoá các em học viên đã diễn hoạt cảnh “vấp ngã”, có các câu hỏi giao lưu và nhiều bài thuyết trình thật sự đặc sắc, ý nghĩa tuyền tuyền nội dung về thuốc lá, tác hại, hậu quả của việc hút thuốc lá, biện pháp phòng tránh và cai nghiện thuốc lá. Đặc biệt là nhấn mạnh về tác hại, hậu quả việc hút thuốc lá của lứa tuổi học sinh, khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Thông qua hoạt động trải nghiệm đã giúp các cán bộ, giáo viên, học viên Trung tâm được nâng cao kiến thức về các vấn đề liên quan đến thuốc lá. Qua đó tuyên truyền tới các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và đặc biệt là các bạn thanh, thiếu niên và học sinh chúng ta hãy cùng nhau ra sức thực hiện lộ trình tiến tới xây dựng một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - Không khói thuốc lá và cương quyết “Trường học không khói thuốc”, “Nói không với thuốc lá”. Vì một cộng đồng không khói thuốc! Vì sức khỏe của mỗi người. Vì tương lai con em chúng ta. Các bạn học sinh hãy nói không với thuốc lá ngay từ bây giờ.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT  

Bài viết khác