Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quản lý huyện năng động, sáng tạo, hoàn thành nhiệm vụ được giao

Chủ nhật, 08/10/2023

Trong suốt chiều dài lịch sử, phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước ngàn năm văn hiến, tạo dựng nên truyền thống bản sắc của người Việt nói chung và truyền thống riêng của phụ nữ Việt Nam “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Cùng với phụ nữ cả nước và phụ nữ trong toàn tỉnh Ninh bình, trong những năm qua, phụ nữ Gia Viễn đã phát huy phẩm chất truyền thống tốt đẹp; nỗ lực phấn đấu trong lao động, sản xuất và công tác; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó đã đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu của huyện đề ra. Trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội đều ghi dấu ấn của phụ nữ, trong đó có đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ.

CLB “Nữ lãnh đạo quản lý” huyện Gia Viễn được thành lập năm 2016 gồm có 33 thành viên. Hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện và trong khuôn khổ Điều lệ chung của Hội LHPN Việt Nam, dưới sự hỗ trợ, chỉ đạo trực tiếp của Hội LHPN, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ huyện, nhằm tập hợp, thu hút nữ cán bộ quản lý trong các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm công tác lãnh đạo, quản lý và hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Đến nay, CLB lãnh đạo, quản lý nữ có 36 thành viên. Trình độ, số lượng cán bộ nữ lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý ngày càng nâng lên. Đặc biệt, hiện nay tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy cấp huyện nhiệm kỳ 2020-2025 có 12/36 đồng chí đạt 33.33% tăng 5,4% so với nhiệm kỳ trước; 62/284 nữ tham gia cấp ủy cơ sở, đạt tỷ lệ 21,8%, tăng 5,5% so với nhiệm kỳ trước. Có 11/32 nữ đại biểu HĐND cấp huyện, đạt tỷ lệ 34,3%, tăng 2% so với nhiệm kỳ trước, 136/488 nữ đại biểu HĐND cấp xã, đạt tỷ lệ 27,87%, tăng 4,1% so với nhiệm kỳ trước.

Trong những năm qua, CLB đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổ chức cho thành viên đi tham quan, giao lưu, học tập kinh nghiệm, tặng quà cho cán bộ nữ cơ sở, nữ công nhân lao động, hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức nói chuyện chuyên đề, tổ chức các cuộc thi tuyên truyền viên phụ nữ về tất các lĩnh vực, tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, nổi bật là dân vũ thể thao và thi nấu ăn, cắm hoa vào các dịp lễ kỷ niệm…

Những kết quả của CLB và các cán bộ nữ lãnh đạo quản lý được cấp uỷ, chính quyền, Hội LHPN huyện và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ huyện ghi nhận, biểu dương. Đồng thời, khẳng định với nhiều đổi mới trong hoạt động của Hội phụ nữ các cấp trong huyện, chị em phụ nữ nói chung, nữ lãnh đạo quản lý nói riêng đã luôn nhiệt tình, trách nhiệm, kiên trì, khiêm tốn học hỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều chị thể hiện rõ năng lực lãnh đạo, quản lí, giữ cương vị trọng trách công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Ngoài việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, các chị còn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền nơi công tác những chủ trương, biện pháp và chính sách để tăng cường đội ngũ cán bộ nữ ở ngành, cấp mình, luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý, nữ công chức, viên chức, nữ lao động đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của huyện và có nhiều đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Trên nhiều lĩnh vực đời sống-xã hội đều ghi dấu ấn của phụ nữ, góp phần thực hiện tốt phẩm chất đạo đức của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới.

Tin tưởng trong thời gian tới, đội ngũ nữ cán bộ tiếp tục phát huy truyền thống, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu và giành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác