Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội đồng nhân dân xã Gia Lạc tổ chức kỳ họp thứ 7, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu, 30/06/2023

Sáng ngày 30/6, Hội đồng nhân dân xã Gia Lạc khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 7. Về dự có đồng chí Đặng Thanh Bình, UV BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Lương Thị Hồng Thuý, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; Thường trực Đảng uỷ, HĐND, Lãnh đạo UBND xã, các đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND, UBMTTQ xã và các Tờ trình được thông qua trong kỳ họp. Trong 6 tháng đầu năm Thường trực HĐND, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND xã Gia Lạc đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền; tăng cường công tác giám sát các hoạt động theo quy định. Bên cạnh đó, thường xuyên lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri đề nghị các ngành chức năng của huyện để giải quyết kịp thời. Trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND xã đã tổ chức 1 cuộc giám sát thường xuyên việc thực hiện chi trả tiền Nhà nước hỗ trợ cho nhân dân có lợn mắc Dịch tả lợn Châu Phi năm 2022. Thường trực HĐND đã tham gia đầy đủ các hội nghị quan trọng của UBND xã và các ban, ngành của xã. Qua đó đóng góp ý kiến kịp thời với UBND xã, các ngành, chấn chỉnh tăng cường công tác quản lý nhà nước, giải quyết những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp, đôn đốc các tổ chức giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn xã tiếp tục đạt được những kết quả khá tốt. Hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đã đề ra. Tổng diện tích gieo cấy lúa trên 300ha, năng suất lúa bình quân toàn xã đạt 60tạ/ha. Bên cạnh sản xuất nông nghiệp, xã quan tâm, chú trọng phát triển các ngành nghề dịch vụ thương mại. Đến nay, toàn xã có gần 200 hộ kinh doanh các ngành nghề và dịch vụ, làm các nghề phụ đưa lại thu nhập ổn định cho nhân dân. Các hoạt động văn hoá-xã hội có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; đảm bảo an sinh xã hội, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Trên cơ sở các báo cáo được trình bày tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại biểu HĐND xã đã đánh giá những kết quả nổi bật của HĐND, UBND, UBMTTQ xã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đại diện lãnh đạo xã đã tiếp thu, trao đổi và giải trình các ý kiến, vấn đề cử tri xã quan tâm thuộc thẩm quyền, tổng hợp các ý kiến còn lại để chuyển đến các cơ quan chức năng của huyện xem xét giải quyết.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác