Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khu dân cư thôn Trinh Phú, xã Gia Thịnh tổ chức kỷ niệm 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Thứ sáu, 18/08/2023

Chiều ngày 18/8, thôn Trinh Phú xã Gia Thịnh tổ chức kỷ niệm 18 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Đây là thôn được xã chọn tổ chức điểm trên địa bàn. Về dự có đồng chí Thượng tá Trần Đức Hạnh, Phó Trưởng Công an huyện; Lãnh đạo Đội Phong trào toàn dân BVANTQ thuộc Công an huyện; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND xã; Trưởng, Phó công an xã; cán bộ và Nhân dân thôn Trinh Phú, xã Gia Thịnh.

Tại Ngày hội, các đại biểu và quần chúng nhân dân đã cùng nhau ôn lại chặng đường 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Công an nhân dân và 18 năm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền điạ phương chi bộ và Ban công tác mặt trận thôn, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương đã chuyển biến rõ nét. Nổi bật là phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng ngừa tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phòng, chống cháy nổ; phòng, chống ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội... Lồng ghép hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”; củng cố, duy trì và nhân rộng các mô hình tự quản, nhân rộng các điển hình tiên tiến về an ninh trật tự, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, tinh thần tự quản, cảnh giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân được nâng lên, góp phần tích cực trong việc đảm bảo ANTT trên địa bàn thôn và địa bàn xã nói chung. Tình hình ANTT được đảm bảo nhân dân trong thôn đã đoàn kết, nỗ lực thi đua lao động sản xuất phát triển kinh tế, xây dựng đời sống ấm no, hạnh phúc.

Với những kết quả đã đạt được, UBND xã đã trao tặng Giấy khen cho một tập thể và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BVANTQ.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Thượng tá Trần Đức Hạnh, Phó trưởng Công an huyện đã đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà thôn Trinh Phú đã đạt được trong phong trào toàn dân BVANTQ. Đồng chí cũng nhấn mạnh, công tác đảm bảo ANTT, tạo môi trường bình yên, an ninh, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với cả hệ thống chính trị. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn thôn nói riêng và xã nói chung cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về thực hiện phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh toàn diện; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác