Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024 cấp huyện với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”

Thứ hai, 13/11/2023

Sáng ngày 13/11, tại trường Tiểu học thị trấn Me, Phòng GD&ĐT phối hợp với Ban An toàn giao thông huyện Gia Viễn tổ chức Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 năm học 2023 - 2024 cấp huyện với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Dự và chỉ đạo chương trình có đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Trần Thị Ngát, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cán bộ Đội Cảnh sát giao thông TTXH Công an huyện; đại diện Công ty Honda Việt Nam chi nhánh tại Gia Viễn; Hiệu trưởng một số trường học trên địa bàn huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy, UBND thị trấn Me; Ban giám hiệu và các em học sinh lớp 1 trường Tiểu học thị trấn Me.

 Tại chương trình các đồng chí lãnh đạo đã trao tặng mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn kỹ thuật do Công ty Honda trao tặng. Bên cạnh việc được nhận mũ bảo hiểm, các em học sinh còn được các đồng chí Đội Cảnh sát giao thông TTXH, Công an huyện và đại diện Công ty Honda Vượng Tính hướng dẫn cách chọn và đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn cũng như được hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một là một Chương trình phối hợp có ý nghĩa thiết thực, giàu tính nhân văn của UBATGT quốc gia với Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam. Với mục đích bảo vệ an toàn tối đa cho các em học sinh khi tham gia giao thông, phấn đấu thực hiện mục tiêu 100% trẻ em đội Mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông mô tô, xe máy, xe đạp điện. Trong ba năm thực hiện, mỗi năm chương trình tặng hàng triệu mũ bảo hiểm cho học sinh trên toàn quốc. Riêng năm học 2023-2024, huyện Gia Viễn trao tặng 2.397 mũ cho học sinh 100% học sinh lớp 1 trên địa bàn toàn huyện.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng năm An toàn giao thông Quốc gia 2023, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của học sinh và cha mẹ học sinh trong việc tự giác chấp hành tốt các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, trong đó có quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe điện, mong muốn chiếc mũ bảo hiểm sẽ trở thành người bạn thân thiết mà các em luôn mang theo cũng như nhắc nhở người lớn về sự an toàn mỗi khi tham gia giao thông với thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác