Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội thi "Bé với an toàn giao thông" tại cụm 2 gồm các các trường mầm non: Gia Vân, Gia Lập, Gia Tân, Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Xuân và Gia Tiến

Thứ năm, 29/02/2024

Ngày 29/02, tại Trường Mầm non Gia Vân, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi "Bé với an toàn giao thông" năm học 2023-2024 cụm 2 gồm các trường mầm non: Gia Vân, Gia Lập, Gia Tân, Gia Thanh, Gia Trấn, Gia Xuân và Gia Tiến. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Trần Thị Ngát, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo. Dự Hội thi có Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã, Ban Giám hiệu, các cô giáo và các em học sinh của các trường tham gia dự thi.

 Tham gia Hội thi, các đội chơi trải qua 3 phần thi: Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông, trạng nguyên giao thông và tài năng tạo hình tranh theo chủ đề an toàn giao thông.

Ở phần thi tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, các đội thi đã sân khấu hóa bằng nhiều hình thức như: hát múa, thơ ca, hò vè, các tiểu phẩm ngắn gọn và có nội dung tuyên truyền về luật giao thông đường bộ gắn với các kĩ năng tham gia giao thông an toàn cho lứa tuổi mầm non. Ở phần thi trạng nguyên giao thông, các em học sinh đã cùng nhau thể hiện hiểu biết của mình thông qua các câu hỏi của ban tổ chức. Bước vào phần thi cuối cùng: tài năng tạo hình tranh theo chủ đề an toàn giao thông, các em học sinh đã cùng nhau sử dụng các sản phẩm tái chế, sẵn có để sáng tạo ra các bức tranh về nêu bật đặc trưng của quê hương mình lồng ghép nội dung thực hiện an toàn giao thông.

Kết thúc Hội thi cụm 2, Ban tổ chức đã trao cờ xuất sắc cho các đội chơi ở từng phần thi.

Thông qua việc tổ chức Hội thi nhằm giúp trẻ có những hiểu biết về các phương tiện giao thông; về hành vi đúng, hình thành thói quen ban đầu trong việc thực hiện các quy định giao thông, đồng thời tạo cơ hội để trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm tập thể giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác