Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Giao lưu “Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ” tại Trường Mầm non Gia Phương

Thứ ba, 10/10/2023

Sáng ngày 11/10, tại trường Mầm non Gia Phương, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Chương trình Giao lưu “Dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ” cụm 2, gồm các trường Mầm non Gia Phương, Gia Hưng, Gia Phú, Gia Thịnh, Gia Minh, Gia Phong và Gia Lập.

Tham gia buổi giao lưu, mỗi trường thành lập 01 đội gồm 10 thành viên bao gồm: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nấu ăn, phụ huynh và các cháu đang học lớp mẫu giáo 5 tuổi. Các đội đã thực hiện 4 phần nội dung: Tuyên truyền, kiến thức, chung sức và thực hành.

Ở phần tuyên truyền, bằng hình thức sân khấu hoá, các đội đã xây dựng nên những tiểu phẩm có chất lượng. Qua đó chuyển tải nhiều thông điệp ý nghĩa, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm xử lý các tình huống trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ.

Ở phần kiến thức: Đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nấu ăn, phụ huynh: Đội chơi thảo luận và chọn phương án đúng theo hình thức trắc nghiệm do Ban giám khảo đưa ra với nội dung về chế độ dinh dưỡng hợp lý, cách phòng và xử lý một số bệnh thường gặp trong quy trình nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; việc phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh trong quá trình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non… Đối với trẻ em: Mỗi đội thực hiện tạo hình món ăn vui nhộn từ xôi và trái cây. Các đội tự chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ thực hiện phần Giao lưu của mình, thuyết trình về ý tưởng và sản phẩm.

Ở phần chung sức: Mỗi đội xếp thành hàng dọc trước vạch xuất phát, lần lượt từng người chơi bước vào trong bao bố, 2 tay giữ chặt lấy miệng bao, khi có hiệu lệnh xuất phát, người chơi bật nhẩy về phía trước trên đường thẳng, đến đích chọn thực phẩm theo yêu cầu của Ban tổ chức.

Ở phần thực hành, trong thời gian 160 phút, các đội phải chế biến 10 suất ăn cho trẻ (số tiền 25.000 đồng/suất).

Giao lưu dinh dưỡng là cơ hội để cán bộ, giáo viên, cô nuôi các trường mầm non kết nối trao đổi kinh nghiệm về công tác tổ chức ăn bán trú; tăng cường sự trải nghiệm các hoạt động, các kỹ năng cho trẻ, tạo điều kiện cho trẻ tham gia các hoạt động tập thể, từ đó giúp trẻ năng động, tự tin và có kỹ năng sống cần thiết khi trẻ vào lớp Một. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, phát huy tính sáng tạo, đúc kết kinh nghiệm, giao lưu trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; Tăng cường sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác chăm sóc sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ em trong độ tuổi mầm non, góp phần thay đổi nhận thức, thói quen tốt trong nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, tạo niềm tin cho phụ huynh khi gửi con đến trường./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác