Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

UBND huyện tổ chức Hội nghị nắm bắt tình hình trong quá trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học trên địa bàn

Thứ hai, 17/10/2022

Chiều ngày 17/10, UBND huyện tổ chức Hội nghị nắm bắt tình hình trong quá trình triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các trường học trên địa bàn. Đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, PCT UBND huyện dự và chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có Lãnh đạo và chuyên viên các phòng: Giáo dục và Đào tạo, Văn hoá và Thông tin, Tài chính-Kế hoạch, Văn phòng HĐND và UBND huyện; đại diện Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Gia Viễn, Công ty cổ phần Misa; Hiệu trưởng, Hiệu phó các trường THCS, Tiểu học và Mầm non thị trấn Me.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về việc hỗ trợ, thức đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, Ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Viễn và Công ty cổ phần Misa đã phối hợp với nhà trường làm tốt việc tập huấn, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thực hành thu các khoản không dùng tiền mặt. Thanh toán không dùng tiền mặt giúp tiết kiệm nhân công thu tiền, kiểm đếm, lập báo cáo. Bộ phận kế toán cũng làm việc khoa học hơn khi áp dụng hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kê khai rõ ràng các khoản thu chi trong nhà trường. Tiết kiệm thời gian, tiện lợi cho phụ huynh học sinh có thể đóng được bất kỳ thời gian nào, ở đâu cũng được. Tuy nhiên, việc chuyển đổi số là nhiệm vụ còn mới việc tiếp cận và hiểu biết về chuyển đổi số và thực hiện các khoản thu không dùng tiền mặt còn hạn chế.

Tại hội nghị, đại diện Ngân hàng Agribank chi nhánh Gia Viễn, Công ty cổ phần Misa đã giải đáp các thắc mắc về các vấn đề mà các trường đặt ra khi áp dụng thanh toán học phí không dùng tiền mặt trong năm học mới.

Thông qua hội nghị góp phần thực hiện tốt kế hoạch của UBND huyện về thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Hồng Hạ (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác