Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9; đánh giá kết quả công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số

Thứ sáu, 09/09/2022

Sáng ngày 9/9, UBND huyện tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình kinh tế -xã hội tháng 8 và triển khai nhiệm vụ công tác tháng 9; đánh giá kết quả công tác xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Đồng chí Dương Đức Đằng, PBT Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị; dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, PCT UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số huyện; các thành viên tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo; lãnh đạo và chuyên viên phụ trách CNTT Văn phòng HĐND &UBND huyện, Phòng VH&TT; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Qua thảo luận, các đại biểu nhất trí đánh giá: Trong tháng 8, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt ở tất cả các lĩnh vực và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Về lĩnh vực CCHC và chuyển đổi số các xã, thị trấn đã có sự nỗ lực, cố gắng. Tuy nhiên, qua kiểm tra còn những tồn tại, hạn chế trong thực hiện tại các địa phương. Để khắc phục tình trạng này cần tổ chức tập huấn công tác CCHC và chuyển đổi số cho các xã, thị trấn.

Về lĩnh vực kinh tế: Trong sản xuất nông nghiệp các ngành, địa phương đã thực hiện điều tiết nước hợp lý, hướng dẫn Nhân dân chăm bón và phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên lúa mùa sinh trưởng và phát triển tốt. Các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022; đặc biệt là công tác phòng chống úng khi có mưa lớn xảy ra. Đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ, UBND các xã tích cực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao tại 3 xã: Gia Hưng, Gia Sinh và Gia Thanh.

          Về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng trên địa bàn huyện: Tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho đối tượng đảm bảo an toàn.

Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, đặc biệt là việc thực hiện bản đồ số hoá. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, quân sự địa phương được củng cố. Công tác chuẩn bị diễn tập được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại như: Thu ngân sách còn thấp, nhất là thu thường xuyên.

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương trong thực hiện các nhiệm vụ giải pháp thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện những nhiệm vụ đó là: Tập trung chỉ đạo, đôn đốc thu NSNN, thu thuế phí, lệ phí, các khoản nợ đọng, thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất và các khoản thu phát sinh. Quản lý chặt chẽ đầu tư xây dựng cơ bản, không để nợ xây dựng cơ bản phát sinh.

Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND xã, thị trấn, các HTX Nông nghiệp thực hiện tốt công tác điều tiết nước, chăm sóc và phòng trừ các đối tượng sâu bệnh để bảo vệ lúa mùa; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Thường xuyên kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý những hư hỏng, tiếp tục chỉ đạo tập trung xử lý các vi phạm pháp luật về đê điều; thực hiện các phương án PCTT&TKCN theo kế hoạch. Ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức diễn tập phòng thủ cấp huyện; thực hiện có hiệu quả công tác CCHC và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

Hồng Hạ (Trung tâm VH-TT&TT)

Bài viết khác