Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh kiểm tra kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện

Thứ sáu, 25/08/2023

Sáng ngày 24/8, Đoàn kiểm tra của Tổ công tác Đề án 06 tỉnh do đồng chí đại tá Nguyễn Văn Tứ, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh  làm Trưởng đoàn về kiểm tra kết quả thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Tổ công tác Đề án 06 huyện theo Quyết định số 1269QĐ-UBND ngày 29/3/2022 và Quyết định 1754/QĐ-UBND ngày 10/5/2022 của UBND huyện.

Từ đầu năm 2023 đến nay, UBND huyện đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả triển khai Đề án 06. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân về các tiện ích mà Đề án 06 mang lại, từ đó tích cực hưởng ứng, tham gia. Việc triển khai thực hiện Đề án 06 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và sự ủng hộ nhiệt tình của Nhân dân trên địa bàn. Việc rà soát, làm sạch dữ liệu được tập trung triển khai quyết liệt; các đơn vị đã có trách nhiệm để hoàn thành các chỉ tiêu trong công tác làm sạch dữ liệu. Một số đơn vị cấp xã, thị trấn trên địa bàn đã làm tốt vai trò tham mưu, vận động tuyên truyền người dân đi làm thủ tục cấp CCCD và định danh điện tử. Công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến đã được quan tâm thực hiện. Qua đó từng bước đã giúp người dân và doanh nghiệp tiếp cận được nhiều thông tin về dịch vụ công trực tuyến; số hồ sơ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công đã từng bước tăng lên; người dân và doanh nghiệp ngày càng hiểu biết nhiều hơn đến dịch vụ công trực tuyến. Về thực hiện 25  dịch vụ công thiết yếu, hiện nay còn 01 dịch vụ công thiết yếu đang chờ hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan để triển khai thực hiện cung cấp tại địa phương, đó là: Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân địa chỉ). Đối  với 14/15 dịch vụ công thiết yếu thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, tỉ lệ hồ sơ trực tuyến của các lĩnh vực đều đạt trên 80%, trong đó thông báo lưu trú đạt 100%, đăng ký khai sinh đạt 96%, đăng ký kết hôn đạt 86%. Cập nhật thông tin về lịch sử cư trú của 1.313 học sinh trên hệ thống CSDLQG về dân cư, giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định đối tượng ưu tiên trong việc tuyển sinh; không yêu cầu công dân phải đến cơ quan Công an xin xác nhận về thời gian cư trú. Làm sạch 2.254 trường hợp dữ liệu công nhân đóng bảo hiểm tại khu công nghiệp, 2.515 thông tin thuê bao di động...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận các nội dung đã đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: cơ sở pháp lí, cơ sở hạ tầng thông tin, khó khăn về nguồn nhân lực và các mục tiêu cụ thể cần thực hiện trong thời gian tới.

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Tứ, Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được trong việc thực hiện Đề án 06 tại huyện, đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của huyện để báo cáo Công an tỉnh và Tổ công tác Đề án 06 của UBND tỉnh, đồng chí cũng mong rằng huyện Gia Viễn sẽ cố gắng khắc phục những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án 06; để nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu trong thời gian được giao.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác