Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Cuộc thi Hoa Trạng nguyên cấp trường trên phần mềm Chương trình Hoa Trạng nguyên được UBND huyện xây dựng

Thứ tư, 20/03/2024

Chiều ngày 20/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức thi Hoa trạng nguyên (vòng thi Hương) tại các trường THCS, TH & THCS.

Tham gia cuộc thi các em học sinh làm trên phần mềm Chương trình Hoa trạng nguyên được UBND huyện xây dựng. Phần mềm được thiết kế xây dựng hệ thống câu hỏi từ khó đến dễ, từ thông hiểu, nhận biết đến vận dụng dựa trên nội dung cuốn sách "Gia Viễn - Lịch sử văn hóa". Các câu hỏi ở các phần thi được minh họa bằng những video, những bộ phim nhỏ giới thiệu về Đinh Tiên Hoàng Đế và 4 vị quan tứ trụ triều đình là Nguyễn Bặc, Đinh Điền, Trịnh Tú, Lưu Cơ; về các điểm di tích lịch sử nổi tiếng như Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng - lăng Phát Tích, chùa Kỳ Lân - động Hoa Lư,…

 Tại các trường THCS, TH&THCS đã lựa chọn 120 em học sinh từ khối 6 đến khối 9 tham gia thi. Trải qua 4 lượt thi, các trường sẽ chọn 5-6 em thí sinh xuất sắc nhất tham dự vòng thi Hội (cấp huyện) sẽ diễn ra vào ngày 24/3 tới đây tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng, thôn Văn Bòng, xã Gia Phương.

Thông qua cuộc thi góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, giúp học sinh hiểu rõ lịch sử, văn hóa của địa phương để thêm yêu quê hương, đất nước.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 1100  năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024).

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác