Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Điện lực Gia Viễn thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ ba, 01/11/2022

Nhằm đẩy mạnh việc phát triển thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Gia Viễn đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian trên địa bàn huyện cung cấp đa dạng các giải pháp thanh toán tiền điện cho khách hàng sử dụng điện.

Ông Bùi Duy Đức, Phó Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Gia Viễn cho biết: Ngoài hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt, Điện lực Gia Viễn đang đặc biệt chú trọng phát triển các hình thức thanh toán trích nợ tự động qua tài khoản các ngân hàng, ví điện tử như: các kênh thanh toán điện tử như internet/mobile/SMS banking, website, ví điện tử (ZaloPay, Momo, Viettel Pay…), qua đó, tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện, tiền phí dịch vụ điện khác mọi lúc, mọi nơi. 

Trong đó, hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng được nhiều khách hàng lựa chọn hơn cả bởi tiết kiệm được thời gian và an toàn trong giao dịch, đặc biệt thích hợp với những người bận rộn, không sợ bị quên việc thanh toán. Để có thể thanh toán tiền điện bằng trích nợ tự động, khách hàng cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hợp tác với Điện lực Gia Viễn như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, MB, Agribank và Techcombank... 

Việc đăng ký trích nợ tự động được thực hiện một lần duy nhất tại các phòng giao dịch hoặc trên các ứng dụng của ngân hàng. Không chỉ thanh toán tiền điện, khách hàng còn có thể thanh toán các khoản tiền liên quan đến dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng có chi phí khác qua các hình thức không dùng tiền mặt. 

Nhằm hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho khách hàng cũng như lan tỏa sâu rộng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Gia Viễn đã phối hợp với các ngân hàng trên địa bàn mở tài khoản cho các khách hàng sử dụng điện. Đồng thời, thường xuyên nhắn tin, thông báo tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng để khách hàng biết các hình thức thanh toán cũng như các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng. 

Phân công cán bộ phối hợp với chính quyền địa phương, tổ chức ngân hàng trực tại các phòng giao dịch của Điện lực hoặc đến tận các hộ dân tuyên truyền lợi ích của việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, giúp họ mở tài khoản ngân hàng miễn phí ngay tại nhà. 

Nhờ nỗ lực đa dạng các kênh thanh toán, đến nay toàn huyện có trên 70% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, trong đó có trên 30% khách hàng sử dụng qua hình thức thanh toán trung gian bưu điện.

Anh Phạm Xuân Trường, thôn Trung Chính, xã Gia Tân chia sẻ “Cách đây mấy năm anh đã được nhân viên Điện lực Gia Viễn hướng dẫn đăng kí hình thức thanh toán qua tài khoản ngân hàng. Từ đó đến nay, việc thanh toán tiền điện rất nhanh chóng, thuận tiện. Anh không mất thời gian chờ đợi thanh toán như trước đây nữa. Anh chỉ việc để một số tiền trong tài khoản hệ thống sẽ tự động trừ số tiền sử dụng điên hàng tháng”. 

Trong thời gian tới, Điện lực Gia Viễn tiếp tục tuyên truyền, vận động khách hàng thanh toán tiền điện và các phí dịch vụ điện không dùng tiền mặt; phấn đấu trên 90% khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt vào năm 2023. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ điện, đáp ứng xu thế chuyển đổi số, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đồng thời mang lại sự thuận tiện, đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng sử dụng điện.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác