Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai dịch vụ Mobile Banking

Thứ sáu, 22/09/2023

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ số tiên tiến tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người nghèo và các đối tượng yếu thế. Qua đó góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển tài chính. Đồng thời, để tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng là cá nhân, người vay vốn, thời gian qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện chính thức triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử Mobile Banking đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động. Để hiểu rõ hơn vấn đề này Phóng viên Trung tâm VHTT&TT huyện đã có cuộc trao đổi với Ông Trịnh Ngọc Hưng, Phó Giám đốc PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Sau đây là nội dung cuộc phỏng vấn.

PV: Thưa ông, ông cho biết mục đích thiết thực của việc triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử Mobile Banking đến khách hàng?

Ông Trịnh Ngọc Hưng: Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã chính thức triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử Mobile Banking đến các khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động. Dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH ra đời nhằm đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường việc tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời để tăng thêm các dịch vụ, tiện ích phục vụ cho khách hàng là cá nhân, người vay vốn.

Dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH với giao diện dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng, có độ chính xác cao, tiết kiệm thời gian, chi phí nên dịch vụ này đang được coi là một giải pháp linh hoạt, cụ thể, thiết thực góp phần giúp hộ nghèo, đối tượng chính sách thuận lợi hơn trong tiếp cận nguồn vốn, đồng thời góp phần cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm quản lý chặt chẽ, hiệu quả nguồn vốn ưu đãi. Qua đó góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện.

PV: Qua thời gian triển khai, đến nay kết quả bước đầu đạt được như thế nào thưa ông?

Ông Trịnh Ngọc Hưng: Ngay khi NHCSXH chính thức triển khai sử dụng dịch vụ Mobile Banking, NHCSXH huyện Gia Viễn đã báo cáo Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện chỉ đạo, triển khai tích cực dịch vụ Mobile Banking trên địa bàn huyện. Đến nay, dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH đã được triển khai sâu rộng đến các đối tượng khách hàng là cá nhân, khách hàng đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH huyện, thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác các xã, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn, khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Sau gần nửa năm thực hiện, đến nay NHCSXH huyện Gia Viễn có gần 500 khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ Mobile Banking.

PV: Với tiện ích của dịch vụ đem lại cho người sử dụng, thời gian tới Ngân hàng sẽ có những giải pháp, nhiệm vụ gì để triển khai lan toả dịch vụ đến khách hàng và người dân?

Ông Trịnh Ngọc Hưng: Để lan toả dịch vụ đến khách hàng và người dân, trong thời gian tới Ngân hàng CSXH huyện Gia Viễn tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm dịch vụ trên điện thoại di động. Bên cạnh đó, để tăng số lượng khách hàng sử dụng, NHCSXH Trung ương cũng đã có văn bản tiếp tục thực hiện miễn 100% phí duy trì tài khoản và phí giao dịch khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking đến hết ngày 31/12/2023./.

 Kim Thỏa, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác