Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THPT Gia Viễn B tích cực ứng dụng CNTT trong trường học

Thứ tư, 11/10/2023

Những năm qua, Trường THPT Gia Viễn B đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy và học tập, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Việc ứng dụng CNTT đã góp phần rất quan trọng tạo ra những giờ học sinh động, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học.

Thầy Nguyễn Tiên Tiến, Phó Hiệu trưởng trường THPT Gia Viễn B cho biết: Việc ứng dụng công nghệ thông tin được nhà trường thực hiện đã lâu cả trong công tác quản lí và công tác dạy học. Trong đó, nhà trường đã thành lập nhóm Gmail, Zalo nội bộ phục vụ công tác điều hành, quản lý và trao đổi chuyên môn; kêu gọi đầu tư lắp đặt ti vi thông minh và kết nối Intenet trong các phòng học, khuyến khích giáo viên soạn giáo án điện tử đối với một số môn, như: Vật lý, Sinh học, Hóa học, Địa lý, Ngữ văn, Lịch sử... Đặc biệt, trong năm 2015, nhà trường được trao tặng 30 bộ máy chiếu, lắp đặt trên các lớp học. Từ đó đến nay việc sử dụng các thiết bị hiển thị được các thầy, cô giáo sử dụng để xây dựng các bài giảng điện tử một cách hiệu quả. Nhà trường cũng tuyên truyền, vận động các thầy cô tích cực chủ động tìm các lớp về chuyển đổi số để học hỏi nâng cao kĩ năng xây dựng bài giảng điện tử của mình phát huy hiệu quả, tạo sự hứng thú cho học sinh tiếp thu bài giảng.

Không chỉ áp dụng CNTT trong các tiết dạy và quản lý nhà trường, trong thời gian qua để giúp phụ huynh có thể tiếp nhận thông tin của con em mình tại trường, thầy cô chủ nhiệm cũng đã lập các nhóm Zalo để trao đổi thông tin về quá trình học tập của học sinh:

Là một giáo viên trẻ, thời gian qua, cô Hoàng Thị Thủy, giáo viên môn lịch sử đã tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình giảng dạy để giúp các em học sinh có thêm hào hứng và tiếp thu được lượng kiến thức nhiều hơn. Cô chia sẻ: “Việc áp dụng CNTT là bắt buộc đối với mỗi giáo viên để đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Do vậy, bản thân cô đã tham gia đăng kí học các lớp công nghệ và tích cực tìm các kênh thông tin tự học về công nghệ trên mạng để học tập, sáng tạo những bài giảng sinh động hơn cho cho các em học sinh”.

Chương trình giáo dục phổ thông mới với mục tiêu nhằm phát huy tối đa những phẩm chất, năng lực của người học. Do vậy, cần phải có ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy và học mới có thể phát huy được những yếu tố quan trọng cho các em, đặc biệt là khi học các môn lựa chọn, việc ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp các em tiếp cận được nguồn kiến thức rộng mở hơn, thể hiện được năng lực của bản thân.

Việc ứng dụng CNTT đã và đang tác động tích cực, không chỉ mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy và học tại Trường THPT Gia Viễn B, mà đồng thời đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, thực hiện tốt theo chương trình chuyển đổi số trong giai đoạn hiện nay.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác