Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Sơ kết công tác cải cách hành chính, Đề án 06, Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2023

Thứ năm, 27/07/2023

Sáng ngày 27/7, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC), Đề án 06, Chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; Thủ trưởng và chuyên viên phụ trách lĩnh vực chuyển đổi số các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BCĐ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của huyện; thành viên của Tổ công tác thực hiện Đề án 06; thành viên Tổ giúp việc BCĐ xây dựng chính quyền điện tử, Tổ công tác thực hiện Đề án 06 của huyện; Chủ tịch UBND, Công chức Văn phòng HĐND&UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn.

6 tháng đầu năm, công tác CCHC của huyện tiếp tục được triển khai theo Kế hoạch CCHC năm 2023 của UBND tỉnh, huyện và đạt được những kết quả tích cực; công tác chỉ đạo, điều hành được tăng cường, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm của năm. Công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC được đẩy mạnh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận TTHC và giao dịch hành chính với các cơ quan Nhà nước. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì, phát huy hiệu quả, chất lượng hoạt động, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết các TTHC.

Về triển khai thực hiện mô hình chuyển đổi số cấp xã phiên bản 1.0 đã hoàn thành 2 chỉ tiêu thuộc nhóm đào tạo, chuyển đổi nhận thức; 1 chỉ tiêu thuộc nhóm hạ tầng số; 1 chỉ tiêu thuộc nhóm đảm bảo an toàn thông tin mạng; 10 chỉ tiêu thuộc nhóm chính quyền số; 3 chỉ tiêu thuộc nhóm xã hội số. Về công tác chuyển đổi số ở các xã, thị trấn còn nhiều tồn tại, hạn chế, chủ yếu là chưa bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực phục vụ công tác chuyển đổi số.

Về triển khai thực hiện Đề án 06, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm đúng tiến bộ. Các dịch vụ công trực tuyến tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện, nhiều dịch vụ công được người dân hưởng ứng tham gia thực hiện với tỉ lệ cao. Tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa: căn cước công dân, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn…, tiết kiệm chi phí in sao hồ sơ, kết quả giải quyết, hạn chế việc phải kiểm tra, xác minh mà sử dụng dữ liệu của các ngành để xác thực. Các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội: ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân, định danh và xác thực điện tử để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trên các lĩnh vực, điển hình: xác thực thông tin thuê bao giúp các nhà mạng; xác thực, làm sạch, đảm bảo chính xác đối tượng được hưởng an sinh xã hội để thực hiện chi trả sớm dưới hình thức không dùng tiền mặt, giúp người dân tiết kiệm thời gian khi làm thủ tục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những vướng mắc, hạn chế khi triển khai công tác CCHC, thực hiện Đề án 06, Chuyển đổi số và trao đổi kinh nghiệm để triển khai thực hiện các công tác trên đạt hiệu quả.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Thủ trưởng các cơ quan của huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị đối với công tác CCHC, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết triển khai thực hiện chuyển đổi số, Đề án số 06; đẩy mạnh triển khai hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng tại các thôn, xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện để phổ cập kỹ năng số cho người dân thực hiện chuyển đổi số, phát triển kinh tế- xã hội./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác