Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tập huấn triển khai cài đặt APP công dân số, chữ ký số và truyền thông giảm nghèo về thông tin

Thứ bảy, 04/11/2023

Sáng ngày 4/11, tại Nhà văn hoá Trung tâm xã Gia Thanh, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện phối hợp với VNPT Gia Viễn tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai, cài đặt APP công dân số, chữ ký số SMATCA và truyền thông giảm nghèo về thông tin cho 2 xã Gia Thanh và Gia Xuân. Dự hội nghị có đồng chí Lê Thị Thanh, HUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đại diện VNPT Ninh Bình, VNPT Gia Viễn; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các đồng chí là giáo viên các trường học, cán bộ, công chức 2 xã Gia Xuân và Gia Thanh.

Tại hội nghị, đại diện VNPT Ninh Bình giới thiệu chuyển đổi số và cách thức tiếp cận ứng dụng công dân số tỉnh Ninh Bình, chữ ký số cá nhân, ứng dụng Mobile Money trong thanh toán không dùng tiền mặt nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, hiệu quả. Bên cạnh đó, ứng dụng còn là điểm truy cập kết nối tới các ứng dụng, cung cấp các thông tin cần thiết phục vụ người dân trong cuộc sống; là công cụ hỗ trợ, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh Ninh Bình. Ứng dụng cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: TTHC, hồ sơ y tế, quan trắc môi trường, đất đai,... Ngoài ra, người dân có thể tạo phản ánh trên ứng dụng cho chính quyền xử lý và theo dõi tiến độ cũng như hiệu quả công việc của chính quyền.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên sẽ triển khai đến người thân, bạn bè, đồng nghiệp kịp thời phản ánh, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền những vấn đề gây bức xúc trong đời sống, tích cực tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của địa phương.

Sau lớp tập huấn này, Phòng Văn hóa và Thông tin sẽ tổ chức triển khai đồng loạt đến tất cả các xã trên địa bàn huyện.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác